ดีเดย์เปิดผับถึงตี 4 มท.เข้มทั่วประเทศ-กทม.เฝ้าระวังข้าวสาร

สังคม
15 ธ.ค. 66
15:38
827
Logo Thai PBS
ดีเดย์เปิดผับถึงตี 4 มท.เข้มทั่วประเทศ-กทม.เฝ้าระวังข้าวสาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.มหาดไทย ย้ำ การขยายเวลาเปิดสถานบริการถึง 04.00 น. วันนี้ ผู้ประกอบการและผู้เข้าใช้บริการสถานบริการต้องปฏิบัติตามกฎหมาย หากพบการกระทำที่ผิดกฎหมาย ก็ยกเลิกขยายเวลาได้ ขณะที่ กทม.เฝ้าระวังเข้มถนนข้าวสาร

วันนี้ (15 ธ.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า ต้องเน้นย้ำว่าการขยายเวลาเปิดของสถานบริการไปจนถึง 04.00 น. ตามนโยบายของรัฐบาล ที่จะมีผลเริ่มบังคับใช้ในวันนี้นั้น จะสามารถขยายได้เฉพาะสถานบริการที่อยู่ในโซนนิ่ง 4 จังหวัด 1 อำเภอนำร่อง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต และ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

โดยต้องเป็นสถานบริการที่มีการจดทะเบียนมีใบอนุญาตสถานบริการอย่างถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้นหากไม่มีก็ไม่สามารถเปิดในช่วงที่มีการขยายเวลาได้ พร้อมเน้นย้ำว่า ทั้งผู้ประกอบการสถานบริการและนักท่องเที่ยวผู้เข้าใช้บริการต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ที่ไม่พกพาอาวุธติดตัว ดื่มไม่ขับ และปัญหายาเสพติด

ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้มีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างตำรวจกับฝ่ายปกครองอยู่แล้ว หากพบการกระทำที่ผิดก็หมาย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถยกเลิกการขยายเวลาได้เช่นกัน

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครมีสถานบริการทั้งหมด 207 แห่ง ซึ่งจากการตรวจสอบสถานะแต่ละร้าน พบว่ามีเพียงประมาณ 140 กว่า แห่งเท่านั้นที่สามารถเปิดในช่วงขยายเวลาได้

กทม.เข้มถนนข้าวสาร

ขณะที่ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษา ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม และ ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมฝ่ายเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร สถานบันเทิง ที่มีร้านค้าตลอดถนน เพื่อติดตามการเปิดสถานบันเทิงยาวได้ถึงเวลา 04.00 น. เป็นวันแรกในคืนนี้

ซึ่งภาพรวมในโซนถนนข้าวสาร จะมีเพียง 3 ร้าน ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้ถึง 04.00 น.เท่านั้น ซึ่งทาง กทม.ได้เน้นดูการเฝ้าระวัง ด้านอัคคีภัย บันไดหนีไฟ การป้องกันผลกระทบทางเสียง และ กล้อง CCTV ที่จะเชื่อมสัญญาณเพื่อติดตามหากเกิดเหตุ โดยมาตรการนี้ นอกจากรองรับการเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. แล้ว ยังเพื่อเฝ้าระวังไปถึงช่วงคริสต์มาส ปีใหม่ และ สงกรานต์ปีหน้า ที่เป็นช่วงนักท่องเที่ยวหนาแน่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กทม.คุมเข้มถนนข้าวสาร จุดวัยรุ่นเช็กอินเปิดผับตี 4 วันแรก

"บิ๊กหลวง" ขานรับปิดผับตี 4 หารือมาตรการป้องกันยาเสพติด

ครม.ไฟเขียวขยายเปิดสถานบริการถึงตี 4 นำร่อง 5 จังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง