ช้างศึก เรียกตัว "วรชิต" แทน "ศุภณัฏฐ์" เกมอุ่นเครื่องพบกับ "ญี่ปุ่น"

กีฬา
21 ธ.ค. 66
14:04
411
Logo Thai PBS
ช้างศึก เรียกตัว "วรชิต" แทน "ศุภณัฏฐ์" เกมอุ่นเครื่องพบกับ "ญี่ปุ่น"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช้างศึก เรียก "วรชิต" แทน "ศุภณัฏฐ์" ในเกมอุ่นเครื่องพบกับ ญี่ปุ่น หลัง "โอเอช ลูเวิน" ต้นสังกัด "ศุภณัฏฐ์" อยู่ทำงานและปรับตัวกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนคนใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตัดสินใจเรียก "วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ" กองกลางจาก การท่าเรือ เอฟซี เข้ามาติดทีมแทนที่ "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" ในเกมอุ่นเครื่องที่เตรียมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับแจ้งจาก โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดในจูปิแลร์ โปรลีก เบลเยียม ว่าในช่วงเวลานี้ต้องการให้นักเตะอยู่ทำงาน และ ใกล้ชิดกับ ออสการ์ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนคนใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพ เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย.66

อ่านข่าว : เปิด 23 แข้งช้างศึก เกมอุ่นเครื่อง "ญี่ปุ่น" 1 ม.ค.นี้ 

รวมถึงมีสมาธิกับโปรแกรมสำคัญ 2 นัดที่รออยู่ข้างหน้า คือ บุกเยือน เกงต์ วันที่ 22 ธ.ค. และ เปิดบ้านพบกับ เอเอส ยูเปน วันที่ 26 ธ.ค.66 โดยปัจจุบัน โอเอช ลูเวิน ไม่ชนะใครในลีกถึง 7 นัดติดต่อกัน ก่อนยืนยันปล่อยมาช่วย ทีมชาติไทย ในเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “สำหรับ แบงค์ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา) เราเคยทำงานร่วมกันมาแล้วที่ บุรีรัมย์ ผมรู้จัก แบงค์ อยู่แล้วว่าเล่นเป็นยังไง แน่นอนว่าการมีเขาอยู่ในทีม ย่อมเป็นเรื่องที่ดีแต่เราก็เข้าใจในสถานการณ์ของ แบงค์

อ่านข่าว : "มาดามแป้ง" ประชุม "อิชิอิ" วางแผนทีมก่อนอุ่นเครื่องญี่ปุ่น 1 ม.ค.นี้ 

ดังนั้นการที่เราให้เขาอยู่ที่นั่น เพื่อพัฒนาตัวเอง ทั้งในแง่คุณภาพฝีเท้า และ สภาพร่างกาย ก็เป็นประโยชน์กับ ทีมชาติไทย เช่นกัน โดยเฉพาะรายการสำคัญอย่าง เอเชียน คัพ ที่เราจะได้ แบงค์ มาช่วยทีม ส่วน วรชิต เพิ่งทำผลงานได้ดีในเกมพบกับ บุรีรัมย์ จะเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก และ เราจะได้รู้จักกันมากขึ้น

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 1 ม.ค.67 ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

อ่านข่าว 

10 ที่สุดแห่งปี แวดวงกีฬาไทย ปี 2566  

"บิ๊กอ๊อด" วางมือไม่ลงชิงนายกฯ สมาคมฟุตบอลหนุน "มาดามแป้ง"   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง