ยันโครงสร้าง "สะพานลอยถล่ม" ยังแข็งแรง-ค่าซ่อม 2 ล้าน

ภูมิภาค
8 ม.ค. 67
14:40
576
Logo Thai PBS
ยันโครงสร้าง "สะพานลอยถล่ม" ยังแข็งแรง-ค่าซ่อม 2 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทางหลวง" ยันโครงสร้างสะพานลอยถล่มยังแข็งแรง พบเพียงแค่รอยร้าวแต่ซ่อมได้ เตรียมฟ้องละเมิดเจ้าของรถ-คนขับชดใช้ค่าเสียหาย เบื้องต้นกว่า 2 ล้านบาท

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุรถพ่วงหัวลาก เกี่ยวสะพานลอยคนข้ามพังถล่ม จ.อ่างทอง กีดขวางทางจราจรบนถนนสายเอเชีย (ขาขึ้นนครสวรรค์) กม.55-56 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

วันนี้ (8 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่จากศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 จ.ปทุมธานี กรมทางหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทอง เร่งตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้าง และสภาพความเสียหายของสะพานลอย

เจ้าหน้าที่นำเครื่องมืออุปกรณ์ขึ้นไป ตรวจสภาพทั้งโครงสร้าง ที่พังเสียหายสะพานลอยที่ยังค้างอยู่บนตอม่อสะพาน ว่ายังมีความแข็งแรงอยู่หรือไม่

นายปริญญ์ มฤทุสาธร วิศวกรโยธาชำนาญ ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) กรมทางหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นคานสะพานทั้ง 2 ด้านไม่ได้ถูกยึดรั้งกับตัวโครงสร้าง เมื่อถูกชนจะหล่นลงมา

ในส่วนของตัวโครงสร้างไม่มีปัญหาจะมีเพียงรอยแตก ที่เรียกว่ารอยร้าวที่ซ่อม แซมได้ในภายหลัง ในส่วนฝั่งตรงข้ามมาได้รับผลกระทบ ส่วนที่พังเสียหายประมาณ 26.7 เมตร ซึ่งหากงบประมาณมาก็ดำเนินการได้ 4-5 เดือนก็จะแล้วเสร็จจากการประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นไม่น่าเกิน 2 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโครงสร้างสะพานลอยถล่ม พบยังแข็งแรง

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโครงสร้างสะพานลอยถล่ม พบยังแข็งแรง

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโครงสร้างสะพานลอยถล่ม พบยังแข็งแรง

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี นายณัฐพร เนียมกลิ่น ผอ.แขวงทางหลวงอ่างทองกล่าวว่า เบื้องต้นไแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองอ่างทองแล้ว จะต้องเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้ประกอบการ รวมถึงคนขับรถด้วย

ถ้าเจรจาไม่สำเร็จก็ต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่มีผู้ประกอบการติดต่อมา

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถคันดังกล่าวไม่มีประกันอีกด้วยจึงอยู่ระหว่างให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอยู่ ซึ่งทางแขวงการทางอ่างทองจะเร่งรัดซ่อมแซมให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้สะพานดังกล่าวโดยไว

อ่านข่าว รถพ่วงหัวลากเกี่ยว "สะพานลอย" พังถล่ม จ.อ่างทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง