"อุเทนถวาย" ให้นศ.เรียนออนไลน์ 28-30 ม.ค.-ห้ามเข้าพื้นที่

อาชญากรรม
28 ม.ค. 67
13:06
4,045
Logo Thai PBS
"อุเทนถวาย" ให้นศ.เรียนออนไลน์ 28-30 ม.ค.-ห้ามเข้าพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อุเทนถวาย" ให้นศ.เรียนออนไลน์ 28-30 ม.ค.และห้ามเข้าพื้นที่ หลังเกิดเหตุช่างกลปทุมวันถูกแทงตาย ด้านตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ 9 ผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (28 ม.ค.2567) กรณีเกิดเหตุนักศึกษาช่างกลปทุมวัน ถูกแทงหน้าสถาบันบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยเหตุการณ์นี้มีหลักฐานกล้องวงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ รุมทำร้ายนักศึกษาปทุมวัน 2 คนหน้าประตู 

นอกจากนี้มีพยานให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มมาถ่ายรูป และมีการเถียงกันอยู่ที่กันหน้าสถาบัน ก่อนจะเกิดเหตุในช่วงกลางคืน

พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมด 9 คน แต่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ และยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นใครบ้าง โดยจะต้องทำให้เกิดความละเอียดรอบคอบ และให้เกิดความชัดเจนแม้ขณะนี้สามารถระบุตัวตนของผู้ร่วมก่อเหตุได้หลายคนแล้ว

ส่วนที่มีรายงานว่า มี 1 ใน 9 คน เป็นผู้ร่วมก่อเหตุคือ นายณัฐพร ที่ได้รับบาดเจ็บนิ้วขาด และรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจุฬาฯ นั้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 บอกว่า ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน ยังไม่ขอเปิดเผยว่าใช่หรือไม่

ผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นนักศึกษาที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไปแล้ว

ส่วนมาตรการป้องกันเหตุในวันที่ 1ก.พ.นี้ ที่จะเป็นวันครบรอบวันสถาปนาของอุเทนถวาย ตำรวจได้กำหนดแผนไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่ได้มีความกังวลว่าจะมีการเอาคืนกัน เพราะตำรวจมีหน้าที่ป้องกันเหตุร้าย

มีรายงานว่า ในช่วงค่ำวันนี้ ชุดสืบสวนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 รวมถึงชุดสืบสวนของ สน.ปทุมวัน จะมีการประชุมความคืบหน้าทางคดีอีกครั้ง

"อุเทนถวาย" เรียนออนไลน์ 28-30 ม.ค.ห้ามเข้าพื้นที่

นอกจากนี้มีรายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ออกประกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์แลสถาปัตยกรรมศาสตร์ งดจัดการเรียนการสอนภายในพื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันที่ 28-30 ม.ค.นี้ เพื่อความปลอดภัย

โดยห้ามนักศึกษาทุกระดับ และทุกชั้นปีเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด รวมถึงให้จัดการสอนรูปแบบออนไลน์ และให้อาจารย์ตรวจสอบรายชื่อนักศึกษาที่เข้าเรียน หากนักศึกษาคนใดมีเหตุเร่งด่วนจำเป็นต้องเข้ามาในพื้นที่ให้ทำหนังสือโดยอาจารย์ที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาวิชารับรอง

อ่านข่าว

เกิดเหตุ นศ.ปทุมวัน ถูกแทงหน้าสถาบัน เจ็บสาหัส

นิด้าโพล! ชี้ 9.39% โกรธมาก หาก "เศรษฐา" เลิกดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง