คุมเพลิงได้แล้ว! คาดไฟฟ้าลัดวงจรห้องประชุมคณะทำงาน รมช.ไชยา

อาชญากรรม
3 ก.พ. 67
19:19
1,053
Logo Thai PBS
คุมเพลิงได้แล้ว! คาดไฟฟ้าลัดวงจรห้องประชุมคณะทำงาน รมช.ไชยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ล่าสุด จนท.ดับเพลิงสามารถคุมเพลิงได้แล้ว เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ ล่าสุด โฆษก ก.เกษตรฯ แจ้งเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ณ ห้องประชุมคณะทำงาน รมช.ไชยา พรหมา

วันนี้ (3 ก.พ.2567) เวลาประมาณ 18.30 น. รายงานจากศูนย์วิทยุพระราม199 รับแจ้งเหตุ เกิดเพลิงไหม้ที่อาคารในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถ.ราชดำเนิน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เดินทางถึงที่เกิดเหตุเพื่อเข้าระงับเหตุ โดยอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น จุดที่เพลิงไหม้อยู่บริเวณชั้น 2

กระทั่งเวลา 18.43 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์

ที่มา : ศูนย์วิทยุพระราม199

ที่มา : ศูนย์วิทยุพระราม199

ที่มา : ศูนย์วิทยุพระราม199

โฆษกเกษตรฯ แจงเหตุเพลิงไหม้คาดไฟฟ้าลัดวงจร 

เวลา 20.00 น. มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์พร้อมคณะทำงาน ได้เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้

ต่อมา น.ส.อัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้องนายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นห้องประชุมย่อย ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา ภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ส่วนห้องคณะที่ปรึกษาฯ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ยังห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เพราะเกรงว่าอาคารจะทรุดตัวเนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่ ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลงก่อน จึงจะเข้าไปสำรวจความ เสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไปไฟฟ้าลัดวงจรห้องประชุมคณะทำงาน รมช.ไชยา พรหมา

เวลาประมาณ 21.00 น. นายไชยา พรหมมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีเพลิงไหม้ที่กระทรวงเกษตรฯ ว่าได้มอบหมายคณะทำงานของตน เข้าไปดูแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ และรอรายงานความคืบหน้าอีกครั้ง เท่าที่ดู ไม่ใช่ห้องทำงานของตน น่าจะเป็นห้องประชุมคณะทำงานของตน ส่วนรายละเอียด สาเหตุ เพลิงไหม้ ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

ตอนนี้ ผมได้ให้คณะทำงาน เข้าไปดูแล้ว เท่าที่ทราบ เบื้องต้น น่าจะเป็นห้องประชุม คณะทำงาน ไม่ใช่ห้องทำงาน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ต้องรอสรุปอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่น : 

สบยช. เตือนภัย "ลูกอมสายตี้" ออกฤทธิ์ต่อจิต-ประสาทอันตรายถึงตาย

สุดสะเทือนใจ! พี่แจ้งจับน้อง เมาอาละวาด "ทำร้ายแม่" เจ็บสาหัส

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง