จับบ่อนใหญ่นนทบุรี เงินหมุนเวียนวันละ 100 ล้าน พบเจ้าของเคยถูกจับปี 61

อาชญากรรม
20 มี.ค. 67
06:07
2,329
Logo Thai PBS
จับบ่อนใหญ่นนทบุรี เงินหมุนเวียนวันละ 100 ล้าน พบเจ้าของเคยถูกจับปี 61
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คุมนักพนัน 328 คนสอบสวน สภ.บางใหญ่ เตรียมฝากขังวันนี้ หลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกจับบ่อนการพนันรายใหญ่ พร้อมอุปกรณ์การเล่นและเงินสดอีกจำนวนมาก พบเจ้าของเคยเปิดบ่อนลักษณะเดียวกันในพื้นที่เขตจตุจักร และถูกจับกุมมาแล้วเมื่อปี 2561

วันนี้ (20 มี.ค.2567) ความคืบหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กว่า 70 นาย บุกจับบ่อนพนันขนาดใหญ่ ในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยลักษณะของบ่อนการพนันดังกล่าว พบเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีกำแพงสังกะสีสูงประมาณ 3 เมตร ปิดกั้นรอบพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนักพนันได้ทั้งหมด 328 คน โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง

อ่านข่าว : ปพ.กรมการปกครอง ทลายบ่อนย่านบางใหญ่ คุมนักพนันกว่า 200 คน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง กล่าวว่า ได้รับเบาะแสของบ่อนแห่งนี้จากทีมของนายชาดา ไชยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และพบว่ามีการเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566

รณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

รณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

รณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

จากการตรวจสอบภายในพื้นที่พบว่า มีระบบรักษาความปลอดภัยสูงมาก มีประตูลับ ออกด้านหลัง เพื่อให้นักพนันหลบหนีจากการจับกุม แต่การบุกจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่มีการบล็อกพื้นที่ทั้งโซนด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้นักพนันไม่สามารถหลบหนีได้

สำหรับอาคารนั้นพบเป็นอาคารสร้างใหม่ ถูกแบ่งเป็น 3 โซน โดยโซนด้านหน้าของอาคารเป็นการเล่นพนันไฮโล โซนห้องโถงตรงกลางคือโซนที่ใหญ่ที่สุดเป็นการเล่นการพนันประเภทบาคารา และกำถั่ว นอกจากนี้ยังมีห้อง VIP จำนวน 3 ห้อง พร้อมสำนักงานเจ้าของบ่อนการพนันด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์การเล่นพนันหลากหลายรูปแบบ ชิพสำหรับแลกเงินเล่นการพนันซึ่งมีอัตราแลกเปลี่ยนเทียบเท่าเงินบาท พร้อมบัญชีอัตราแลกเปลี่ยน รวมถึงโพยพนันและเงินสดอีกจำนวนมาก จากการตรวจสอบบัญชีรายวันของบ่อนแห่งนี้ พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท และเป็นบ่อนการพนันที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับมา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบกับเจ้าของบ่อนการพนัน ซึ่งในอดีตพบประวัติเคยเปิดบ่อนการพนันลักษณะเดียวกันภายในชุมชนไทรคู่ กิโลเมตรที่ 11 หลังขนส่งหมอชิต เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และถูกเจ้าหน้าที่บุกจับกุมมาแล้วเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2561 อีกทั้งยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 พร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก ส่วนจะมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือบุคคลอื่นนอกเหนือจากเจ้าของบ่อนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะรวบรวมข้อมูลส่งให้กับตำรวจขยายผลดำเนินคดีต่อไป 

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

ด้านนายอนุทิน เปิดเผยว่า ภารกิจของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ หากขยายผลไปถึงใครก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น เพราะถือว่า ตัวเองเป็นระดับ รมว.มหาดไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมการปกครองผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่มาแทบทุกหน่วยงานคงไม่มีใครกล้าช่วยเหลือ

สำหรับนักพนัน ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าของบ่อนการพนันดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ ควบคุมตัวทั้งหมดไปทำประวัติ และทำบันทึกการจับกุมที่ศาลาประชาคม ของอำเภอบางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมส่งฝากขังต่อศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป

อ่านข่าวอื่น ๆ :

ทนายยื่น ป.ป.ช. - สำนักนายกฯ ตรวจสอบตำรวจทำคดี "บิ๊กโจ๊ก"

"บิ๊กต่อ" ท้าเปิดชื่อย่อตำรวจ "ต." ถูกโยงเส้นเงินเว็บพนัน

จำคุก 75 ปี 4 จำเลยแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พวกอีก 7 คน โดน 4 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง