13-15 เม.ย.เที่ยวฟรีหินสามวาฬ-น้ำตกเขาอีโต้-อัยเยอร์เวง

สิ่งแวดล้อม
12 เม.ย. 67
16:04
32,773
Logo Thai PBS
13-15 เม.ย.เที่ยวฟรีหินสามวาฬ-น้ำตกเขาอีโต้-อัยเยอร์เวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข่าวดีวันครอบครัว อุทยานฯ เปิดให้ท่องเที่ยวฟรี 14 เม.ย.-บางแห่งน้ำน้อยงดกิจกรรม ส่วนป่านันทนาการ 3 แห่งหินสามวาฬ น้ำตกเขาอีโต้ ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เที่ยวฟรี 13-15 เม.ย.นี้

วันนี้ (12 เม.ย.2567) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทส.มอบของขวัญให้ประชาชนด้วยการยกเว้นค่าบริการในการเข้าไปท่องเที่ยวสำหรับบุคคลชาวไทย พร้อมยานพาหนะที่เข้าไปใช้บริการในป่านันทนาการ 3 แห่ง ระหว่างวันที่ 13–15 เม.ย.นี้ ได้แก่ ป่านันทนาการหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ ป่านันทนาการน้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี และป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา

อ่านข่าว 7 อันดับน้ำตกยอดฮิตสงกรานต์ เช็กอินคลายร้อน

โดยพื้นที่ป่านันทนาการทั้ง 3 แห่ง จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมจากประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

การยกเว้นค่าบริการในพื้นที่ป่านันทนาการทั้ง 3 แห่งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้ขยายตัวเพิ่มยิ่งขึ้น และนับเป็นอีกหนึ่งการบริการที่ช่วยส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ทางธรรมชาติให้แก่ประชาชนควบคู่ไปกับการพักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่ป่านันทนาการได้อย่างเต็มที่

เข้าอุทยานฯฟรี 14 เม.ย.-บางแห่งน้ำน้อยงดกิจกรรม

นอกจากนี้ ยังเปิดให้เข้าฟรีอุทยานแห่งชาติ เนื่องในวันครอบครัว 2567 วันที่ 14 เม.ย.นี้ รวมทั้งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่น อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย.นี้ ณ จุดชมวิวอุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ มีบริการจุดพักรถ พักสายตา มีกิจกรรมขยะคืนถิ่น แจกกล้าไม้ และ สรงน้ำพระเพื่อสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย

ส่วนอุทยานแห่งชาติบางแห่งพบว่าสถานการณ์น้ำน้อย เช่น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ของดกิจกรรมเล่นน้ำบริเวณลานกางเต็นท์ริมธาร เนื่องจากสถานการณ์น้ำน้อยไม่เพียงพอต่อการประกอบกิจกรรม

อย่างไรก็ตาม ให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ เช่น ปิดประจำปี เพื่อฟื้นฟูทรัพยากร ปิดเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติ
ปิดเพื่อปรับปรุง พื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก เช็กได้ที่สำนักอุทยานแห่งชาติ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง