“พล.ต.ท.สุวิระ” นำหมายศาลค้นบ้านเครือข่ายยูฟัน สโตร์ ที่ จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
17 เม.ย. 58
07:54
120
Logo Thai PBS
“พล.ต.ท.สุวิระ” นำหมายศาลค้นบ้านเครือข่ายยูฟัน สโตร์ ที่ จ.ปทุมธานี

ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจสอบบ้าน นางสาวหรรษา ธาราบัณฑิต สมาชิกเครือข่าย บริษัท ยูฟัน สโตร์ พบเอกสารหลักฐานการโอนเงินไปยังบริษัทในเครือข่าย 6 ล้านบาท

พลตำรวจโทสุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านนางสาวหรรษา ธาราบัณฑิต ที่ บ้านในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เป็นน้องสาวและเป็นลูกข่ายของ นางสาวณมนพรรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยถูกควบคุมตัวได้ที่ จังหวัดหนองคาย และนำมาสอบสวนต่อที่กรุงเทพมหานครวานนี้(16 เม.ย.2558)

จากการตรวจสอบภายในบ้านไม่พบนางสาวหรรษาและเมื่อสอบถามเพื่อนบ้าน ได้ให้ข้อมูลว่า นางสาวหรรษา ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งการตรวจค้นพบว่ามีเอกสารการโอนเงินของนางสาวณมนพรรณ์ ไปยังบริษัท ยูฟัน พร๊อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ประเทศไทย เป็นจำนวนเงิน 6 ล้านบาท และยังพบเอกสารการโอนเงินของนางสาวหรรษาไปยังบัญชีสามีตนเอง จำนวนกว่า 5 แสนบาท ทั้งนี้ ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมว่า มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่นี้หรือไม่

สำหรับนางสาวณมนพรรณ์ เป็นผู้ต้องหาคนล่าสุดที่ถูกควบคุมตัวได้ขณะเตรียมเดินทางไปประเทศลาว เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธไม่ได้หลบหนีและไม่ทราบว่ามีหมายจับ พร้อมยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเครือข่ายยูฟัน สโตร์ และร่วมลงทุน จำนวน 1 ล้านบาท และได้หาสมาชิกจนได้เงินคืนทั้งหมด กระทั่งเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.เข้าตรวจสอบบริษัท จึงเห็นว่า ผิดปกติ และได้แจ้งต่อลูกข่ายทุกคนให้หยุดทำธุรกิจ ซึ่งลูกข่ายยังมีเงินคงค้างกับบริษัทยูฟันสโตร์อีกกว่า 10 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง