ส้มหล่น "บรรจง สินศิริ" ได้ตั๋วลุยโอลิมปิก หลังนักชกมองโกเลียถอนตัว

กีฬา
12 เม.ย. 67
19:11
315
Logo Thai PBS
ส้มหล่น "บรรจง สินศิริ" ได้ตั๋วลุยโอลิมปิก หลังนักชกมองโกเลียถอนตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส้มหล่น กำปั้นไทย ได้ตั๋วลุยโอลิมปิก โอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นคนที่ 6 หลังจากนักชกมองโกเลียถอนตัวไม่ไปแข่งขัน ทำให้ "บรรจง สินศิริ" ได้สิทธิ์ไปครอง

ความเคลื่อนไหวของมวยสากลล่าสุดได้รับข่าวดี เมื่อ "ชิน โซริก บาสตาร์ซุก" นักมวยมองโกเลีย เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ รุ่น 63.5 กก. ประกาศขอถอนตัวและสละสิทธิโควตาโอลิมปิกเกมส์ ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อ่านข่าว : "วิจารณ์" หวังพานักมวยหญิง คว้าโควตาครบ 6 รุ่น ลุยโอลิมปิกที่ปารีส

ก่อนหน้านี้นักมวยชาวมองโกเรีย ถูกตรวจพบอนาโบลิก สเตียรอยด์ (Anabolic steroids) ในร่างกาย ซึ่งอาจจะถูกแบนและตัดสิทธิจากโควตาโอลิมปิกเกมส์ที่ได้ และจากการประกาศถอนตัวของ "บาสตาร์ซุก" ทำให้ "บรรจง สินศิริ" ที่แพ้ "บาสตาร์ซุก" ในรอบรองชนะเลิศ ได้รับตั๋วไปชกโอลิมปิกเกมส์ ในรุ่น 63.5 กก.แทน

หลังจากได้รับข่าวดี "บรรจง" เผยว่า ดีใจที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์เพราะมันคือความฝันของนักมวยทุกคน เวลาที่เหลือก็จะตั้งใจฝึกซ้อมเตรียมร่างกายสำหรับโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกของตัวเอง

อ่านข่าว : "จุฑามาศ" ชนะคู่ชกสหรัฐฯ คว้าตั๋วมวยสากลโอลิมปิก 2024

จากโควตาของ "บรรจง สินศิริ" ทำให้ขณะนี้ทีมกำปั้นไทย มีนักมวยจะไปชกโอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส ทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็นมวยชาย 2 รุ่น คือ 51 กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 63.5 กก. บรรจง สินศิริ มวยหญิง 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น 50 กก.จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 54 กก. จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 60 กก.ธนัญญา สมนึก และ รุ่น 66 กก.จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง โดยยังเหลือการคัดเลือกอีก 1 เลก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในช่วงปลายเดือน พ.ค. ถึงต้นเดือน มิ.ย.

อ่านข่าวอื่น ๆ

"วีระพล-ศราวุฒิ" ตกรอบ มวยสากล คัดเลือกโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง