คกก.สอบวินัย เรียก "บิ๊กโจ๊ก" กับพวก รับทราบข้อกล่าวหา 7 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
29 เม.ย. 67
14:03
1,888
Logo Thai PBS
คกก.สอบวินัย เรียก "บิ๊กโจ๊ก" กับพวก รับทราบข้อกล่าวหา 7 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบข้อเท็จจริง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมพวกรวม 5 คน กรณีทำผิดทางวินัยร้ายแรง กำหนดกรอบ 15 วัน เรียกผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดเข้ารับทราบข้อกล่าวหา วันที่ 7 พ.ค.นี้

วันนี้ (29 เม.ย.2567) คณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ สอบสวนข้อเท็จริง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล พร้อมพวกรวม 5 คน ที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. มีหนังสือคำสั่ง แต่งตั้งเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้นัดหมายคณะกรรมการทั้งหมด 14 คน เข้าประชุมครั้งแรก เพื่อกำหนดแนวทางในการสอบสวน โดยมีตำรวจ 2 นายที่ไม่ได้เข้ารวมประชุมเพราะติดภารกิจ

แฟ้มภาพ : พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

แฟ้มภาพ : พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

แฟ้มภาพ : พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร. ในฐานะประธานกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ เปิดเผยว่า การประชุมได้กำหนดให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 คน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามที่ถูกกล่าวหาไว้ภายใน 15 วัน โดยทางคณะกรรมการจะส่งจดหมายเชิญให้เข้าพบในวันที่ 7 พ.ค.นี้ แต่หากบุคคลที่ถูกเรียกติดธุระไม่สามารถเดินมาได้ก็ส่งหนังสือมาเพื่อขอเลื่อนได้

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช

พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช

หลังจากนั้นให้คณะกรรมการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอกสารต่าง ๆ ทั้งหมดมาพิจารณาความผิดทางด้านวินัย เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดให้อำนาจการสอบสวนไม่เกินภายใน 270 วัน หลังแจ้งข้อกล่าวหา ยืนยันพร้อมให้ความธรรมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมพวก เดินหน้าทำตามกรอบของกฎหมาย ถึงแม้จะไม่มั่นใจว่าจะสามารถพิจารณาได้ทันกำหนดการเกษียญอายุราชการของตัวเองหรือไม่ หากไม่ทันก็จะมีคนมารับหน้าที่แทนเป็นไปตามขั้นตอน

กรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะยื่นคัดค้าน 1 ในคณะกรรมการ ที่เป็นคู่ขัดแย้งนั้น พล.ต.อ.สราวุฒิ เปิดเผยว่า สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นดุลยพินิจของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ว่าบุคคลที่ถูกยื่นคัดค้านมีคุณสมบัติเพียงพอหรือไม่

อ่านข่าว : "เพื่อไทย" จ่อแถลงผลงานรัฐบาล 3 พ.ค.นี้

"พิสิฐ" ยื่น สตง.สอบ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ชี้ส่งผลกระทบเสียหาย

"วันพืชมงคล" พระราชพิธีสำคัญคู่การเกษตรไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง