อุซเบกิสถาน ชนะ อินโดฯ คว้าตั๋วโอลิมปิกสมัยแรก ลิ่วชน ญี่ปุ่น U23

กีฬา
30 เม.ย. 67
08:18
616
Logo Thai PBS
อุซเบกิสถาน ชนะ อินโดฯ คว้าตั๋วโอลิมปิกสมัยแรก ลิ่วชน ญี่ปุ่น U23
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอล ยู23 รอบรองชนะเลิศวันนี้ อุซเบกิสถาน ชนะ อินโดนีเซีย คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกใน ลิ่วชิงดำกับญี่ปุ่น ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 29 เม.ย.2567 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ หรือ รอบชิงตั๋วไปโอลิมปิก ไฮไลต์อยู่ที่คู่ของอินโดนีเซีย ม้ามืดจากอาเซียน ที่หวังสร้างประวัติศาสตร์ คว้าตั๋วไปโอลิมปิกในรอบเกือบ 70 ปี พบกับ อุซเบกิสถาน โดยเกมนี้เปาโค้ช ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินไทย ได้ทำหน้าที่ วีเออาร์ด้วย

อินโดนีเซีย เกือบมาได้ประตูออกนำก่อน นาทีที่ 61 จากจังหวะที่อับดุลวาคิด เนมาตอฟ ผู้รักษาประตู อุซเบ ไป ชกบอลพลาดมาเข้าทาง รามาดาน ซานันธ่าก่อนจะจ่ายบอลให้ โมฮัมหมัด เฟอรารี ยิงจ่อๆ เข้าไป แต่ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ก่อน ริบประตูคืนเนื่องจาก ซานันธ่าที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้ามีส่วนกับการเล่นจังหวะนี้

จนกระทั่ง นาทีที่ 69 กลายเป็น อุซเบกิสถาน ที่ขึ้นนำ 1-0 จากตัวสำรองอย่าง นอร์ชาเยฟ

จากนั้น อินโดนีเซีย มาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ ริซกีริดโญ่ กัปตันทีม ไปเตะติดดาบผู้เล่น อุซเบกิสถาน ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ และกลับมาให้ใบแดงไล่ ริซกี้ ริดโญ่ ออกจากสนามไป

ก่อนที่ท้ายเกมนาทีที่ 86 อุซเบกิสถาน จะมาได้ประตู นำห่างเป็น 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของราตาม่า อาร์ฮาน ที่ไม่รู้กันกับผู้รักษาประตู

จบเกม อุซเบกิสถาน เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเค้าส่วนอินโดนีเซีย ต้องไปลุ้นชิงอันดับ 3 ต่อไป

แน่นอนว่าหลังจบเกม การริบประตูคืน และ ใบแดง ของอินโดนีเซีย กลายเป็นประเด็นที่แฟนบอลอินโดนีเซียเคลือบแคลงใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ผู้ตัดสิน วีเออาร์ เกมนี้ เป็นผู้ตัดสินไทยก็คือ เปาโค้ช ศิวกร ภูอุดม อีกแล้ว เพราะหากจำกันได้เปาโค้ช ก็เป็นประเด็น กับ อินโดนีเซีย มาตั้งแต่รอบแรก

ที่ อินโดนีเซีย แพ้ กาตาร์ 0-2 ที่เกมนั้น อินโดนีเซีย เสียจุดโทษ แถมโดน 2 ใบแดง จาก วีเออาร์ของ เปาโค้ชทำให้ตอนนี้ รถทัวร์ของแฟนอินโดนีเซีย หลายคัน ไปจอดหน้าเฟสบุ้ค ไอจี ส่วนตัว ของเปาโค้ชเป็นการใหญ่

ซึ่งเปาโค้ช ก็จะเป็นผู้ตัดสินไทยหนึ่งเดียว ที่จะไปทำหน้าที่ผู้ตัดสินวีเออาร์ ในศึกโอลิมปิก ปารีสเกมส์ ในครั้งนี้ด้วย

ญี่ปุ่น อัด อิรัก 2-0 ไม่พลาดตั๋วโอลิมปิกสมัยที่ 12

ไปดูกันที่รอบรองชนะเลิศอีกคู่ ญี่ปุ่น ที่แทบจะเป็นขาประจำโอลิมปิกเกมส์ไปแล้วเช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่พวกเค้าก็ไม่พลาดตั๋วโอลิมปิกอีกครั้ง หลังเอาชนะ อีรักไปแบบสบายๆ 2-0 โดยได้ 2 ประตู ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก จาก มาโอ โฮโซยะ และ เรียวทาโร่ อารากิ

ทำให้ ญี่ปุ่น คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 12 ติดต่อกัน พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับอุซเบกิสถาน ในวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.

นี้ ส่วน อิรัก ต้องไปชิงอันดับ 3 หรือ ตั๋วโอลิมปิกใบสุดท้ายของโซนเอเชียกับ อินโดนีเซีย ในวันพฤหัสบดี ที่ 9 พ.ค.

อ่านข่าว :

ได้ใจคนไทย "ฟุตซอลไทย" รับอัดฉีดรวม 3.6 ล้าน แม้ไปไม่ถึงฝันคว้า "แชมป์เอเชีย"

สู้เต็มที่ ไทย พ่าย อิหร่าน 1 - 4 คว้า รองแชมป์ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง