"บิ๊กต่าย" สั่งตรวจคุณสมบัติกรรมการสอบสวนฯ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" ร้องค้าน

อาชญากรรม
6 พ.ค. 67
13:13
1,134
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่าย" สั่งตรวจคุณสมบัติกรรมการสอบสวนฯ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" ร้องค้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เร่งกองวินัยตรวจคุณสมบัติกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ 9 คน หลังจาก "บิ๊กโจ๊ก" ร้องคัดค้านเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเป็นคู่ขัดแย้ง

วันนี้ (6 พ.ค.2567) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ ที่มี พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิชย์ รอง ผบ.ตร.เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน นัดหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และพวกรวม 5 นาย ให้เข้ารับทราบข้อหาในวันที่ 7 พ.ค.นี้

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า การสอบสวนดังกล่าวขึ้นอยู่กับ พล.ต.อ.สราวุฒิ กับคณะกรรมการสอบสวน เป็นผู้พิจารณาตามพยานหลักฐาน ซึ่งไม่มีใครสามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือออกความคิดเห็นได้ และขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานการสอบสวนใดๆ

อ่านข่าว : เปิดขั้นตอน "ก.พ.ค.ตร." รับอุทธรณ์ "บิ๊กโจ๊ก" ให้ออกจากราชการฯ

ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นหนังสือคัดค้านคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจชุดนี้ จำนวน 9 คนจาก 14 คน โดยอ้างว่าเป็นคู่ขัดแย้งและเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการสอบสวนนั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งพิจารณาตรวจสอบว่ากรรมการทั้ง 9 คนที่ถูกร้องเรียนมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กำหนดไว้หรือไม่

ซึ่งการตรวจสอบดังกล่าวไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลา แต่จะต้องแล้วเสร็จก่อนผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และพวกรวม 5 คน

อ่านข่าว

"ทักษิณ" เคลื่อนตัว กระชับพื้นที่ ส่งผ่านอำนาจ "อุ๊งอิ๊ง" สู้ศึกระยะไกล

หญิง 18 ปี ขี่ จยย.ชนแผงเหล็กตกท่อเก็บสายสื่อสาร อาการสาหัส

Take-off ไม่ได้! ดีเลย์ 2 ไฟลท์ในคืนเดียว ผู้โดยสารนั่งรอเยียวยาแค่โดนัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง