จับตัว "นายลุน" 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุคดีฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง

อาชญากรรม
13 พ.ค. 67
12:46
3,587
Logo Thai PBS
จับตัว "นายลุน" 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุคดีฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น.คาดรู้ผล DNA ยืนยันอัตลักษณ์ชายเกาหลี ถูกเพื่อนร่วมชาติฆ่าโบกปูนยัดถังทิ้งน้ำ ภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ ตำรวจเกาหลีใต้ จับตัว “นายลุน“ ผู้ก่อเหตุ 1 ใน 3 ได้แล้ว

วันนี้ (13 พ.ค.2567) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง รอง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าในคดีนายโน อึน จง อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ถูกเพื่อนร่วมชาติฆาตกรรมยัดถังโบกปูนถ่วงน้ำในจ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้ตำรวจไทยได้รับฐานข้อมูล DNA ของพ่อผู้เสียชีวิต จากตำรวจเกาหลีใต้แล้ว อยู่ระหว่างนำไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยได้มีการตรวจพิสูจน์จากการเก็บ DNA จากซี่โครงของผู้เสียชีวิต มาเทียบเคียงกับ DNA ของพ่อ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในทำการออกหมายจับผู้ก่อเหตุ

โดยได้รับรายงานว่าตำรวจเกาหลีสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน คือนาย ลุน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนก่อเหตุอีก 2 คน คือนายลี ได้หลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา

ส่วนนายคิมยังไม่พบการเดินทางออกผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบทางช่องทางทางธรรมชาติ และประสานไปยังสถานทูตฯ และตำรวจเกาหลีใต้ เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของทั้ง 3 คน ว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาหรือไม่

พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า  แพทย์อยู่ระหว่างนำวัตถุพยานที่ทางกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้เก็บ DNA ของญาติผู้เสียชีวิต 2 คน คือพี่สาวและญาติ รวมถึงข้อมูลฐาน DNA ของพ่อผู้เสียชีวิตที่ได้รับมาจากเกาหลีใต้นำมาทำการตรวจเทียบเคียงกับศพผู้เสียชีวิต

แต่เนื่องจากกรณีนี้เป็นการนำ DNA มาเทียบกับตัวอย่างที่เก็บจากกระดูกอ่อน ของศพที่เสียชีวิตไปแล้ว จึงอาจจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน

ส่วนประเด็นที่ว่าผู้เสียชีวิตจะถูกตัดนิ้วมือก่อนหรือหลังเสียชีวิตนั้น จะตรวจสอบได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับสภาพศพว่าเสื่อมสภาพแค่ไหน โดยเคสนี้พบว่าศพถูกปูนโบกไว้ ซึ่งอาจจะทำให้เนื้อเยื่อเสื่อมสภาพ จนทำให้ตรวจได้ยากขึ้นหรืออาจตรวจไม่ได้เลย

อ่านข่าว พบศพ "หนุ่มเกาหลี" โบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ หลังถูกเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง