ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"มาดามแป้ง" ยืนยันเพิ่มเงินสนับสนุนสโมสรมากขึ้น - ลิขสิทธิ์ไทยลีกยังไม่สรุป

กีฬา
14 พ.ค. 67
06:40
282
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" ยืนยันเพิ่มเงินสนับสนุนสโมสรมากขึ้น - ลิขสิทธิ์ไทยลีกยังไม่สรุป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์ไทยลีกที่ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ยืนยันว่า ทุกทีมจะต้องได้เงินสนับสนุนที่มากกว่าเดิม และตั้งเป้าให้มีการถ่ายทอดสดไทยลีก1 และไทยลีก 2 ทุกคู่เพื่อปลุกกระแสฟุตบอลไทยด้วย

หลังจากที่ "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมสภากรรมการสมาคมฯครั้งที่ 4 ของปี โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่่ลิขสิทธิ์ไทยลีก ที่อยู่ระหว่างการเจรจากับทรูวิชันส์ และไม่ปิดโอกาสสำหรับเจ้าอื่น ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

"มาดามแป้ง" ยืนยันว่า จะมีการเพิ่มเงินสนับสนุนสโมสรมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน โดยของเดิม ไทยลีก 1 ได้ 10 ล้าน ไทยลีก 2 ได้ 5 ล้าน และไทยลีก 3 ได้ 1 ล้านบาท พร้อมทั้งยังได้พูดคุยปรับแก้ไขสัญญากับ แพลนบี ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษานายกสมาคม เป็นคนช่วยเจรจา คาดว่าจะได้บทสรุปในเร็ววันนี้

นอกจากนี้ จะพยายามผลักดันให้มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก1 และ ไทยลีก2 ทุกคู่ ส่วนไทยลีก3 ก็จะถ่ายรอบแชมเปียนส์ลีก เพื่อปลุกกระแสวงการฟุตบอลไทยในทุกระดับ รวมทั้งยังเตรียมจัดโปรแกรมไทยลีกไม่ให้ทับซ้อนกับการลุ้นป้องกันแชมป์อาเซียน คัพ สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ในวันที่ 23 พ.ค. - 21 ธ.ค.ปีนี้ 

ขณะที่ไฮไลต์สำคัญของวงการฟุตบอลไทยในสัปดาห์นี้ อยู่ที่การเป็นเจ้าภาพประชุมใหญ่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟาคองเกรส ซึ่งจะมีการเลือกชาติเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2027 ในวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีชาติสมาชิก 211 ประเทศร่วมลงคะแนน โดยมี 4 ชาติ 2 เจ้าภาพ ก็คือ เยอรมนี, เบลเยี่ยม และ เนเธอร์แลนด์ 3 เจ้าภาพร่วม และ บราซิล 

อ่านข่าว 

"ทีมพุมเซ่ไทย" หวังคว้า 1 เหรียญทองศึกเอเชียน เทควันโด 

อาร์เซนอล บุกชนะ แมนฯยู คว้า 3 แต้มทวงจ่าฝูงคืน 

อากาศร้อนทีมพุมเซ่ไทยซ้อมได้ไม่เต็มที่ แต่ยังมั่นใจคว้าแชมป์เอเชียได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง