ญาติ "บุ้ง ทะลุวัง" งดรับเงินทำบุญกระทรวงยุติธรรม

อาชญากรรม
18 พ.ค. 67
15:30
1,060
Logo Thai PBS
ญาติ "บุ้ง ทะลุวัง" งดรับเงินทำบุญกระทรวงยุติธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติ "บุ้ง ทะลุวัง" ประกาศขอไม่รับเงินทำบุญงานศพ จากหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม แต่ให้เข้ามาร่วมงานตามปกติ "ทนายความ" นัดแถลงข้อเท็จจริงเหตุการเสียชีวิตบุ้งอีกรอบ อัปเดตอาการ "ตะวัน" แพทย์ยังดูแลใกล้ชิด

วันนี้ (18 พ.ค.2567) นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ เพื่อนสนิท น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง แจ้งสื่อมวลชนว่า วันนี้ เวลา 16.30 น. ที่งานศพของบุ้ง ที่วัดสุทธาโภชน์ ลาดกระบัง ทนายความพร้อมญาติ เพื่อน และคนใกล้ชิด จะแถลงข่าวกรณีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการที่ครอบครัวไม่ได้รับความร่วมมือในการเปิดเผยรายงานการรักษา น.ส.เนติพร เพื่อให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกัน

อ่านข่าว "บุ้ง" ตายก่อนถึง รพ.ธรรมศาสตร์ ใบมรณบัตรชี้ "หัวใจล้มเหลว"

ทั้งนี้ หากมีบุคคลของกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตมาร่วมงาน ญาติมีความยินดีให้เข้ามาในบริเวณ แต่ขอความกรุณาไม่ขอรับเงินร่วมทำบุญจากกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม สถาบันตุลาการ และทัณฑสถานหญิงแต่ประการใด เนื่องจากมีความไม่สะดวก

โดยกำหนดงานวันฌาปนกิจ ของ "บุ้ง ทะลุวัง" วันที่ 19 พ.ค.ที่ศาลา 7 วัดสุทธาโภชน์ ลาดกระบัง เวลา 16.00 น.

อ่านข่าว ราชทัณฑ์เปิดข้อมูลรักษา "บุ้ง ทะลุวัง" ก่อนส่ง รพ.ธรรมศาสตร์

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan โพสต์ข้อความ ระบุว่า ตะวันยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ หลังจากการเสียชีวิตของพี่บุ้งส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจอย่างรุนแรง

เนื่องจากช่วงที่ตะวันอดอาหาร และถูกจองจำในเรือนจำ พี่บุ้งคือบุคคลที่ตะวันสนิทที่สุด และใช้เวลาร่วมกันจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต

แต่น่าเศร้าใจที่ตะวันไม่ได้เอ่ยคำร่ำลาก่อนที่ร่างของพี่บุ้ง จะถูกเคลื่อนย้ายออกไปตลอดกาล ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะออกไปร่วมงานศพของพี่บุ้ง สหายร่วมเดินทางผู้ล่วงลับจากการอดอาหารเพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวประชาชนและเพื่อปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

ตะวันอยากมาส่งพี่บุ้งเป็นครั้งสุดท้าย แต่คงไม่มีโอกาส ตะวันอยากให้เพื่อน ๆ มาส่งพี่บุ้งครั้งสุดท้ายแทนตะวันด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง