ฝนกระหน่ำ "เขาใหญ่-เมืองกาญจน์ฯ" น้ำป่าหลากท่วมบ้าน-ถนน

ภูมิภาค
22 พ.ค. 67
13:55
2,565
Logo Thai PBS
ฝนกระหน่ำ "เขาใหญ่-เมืองกาญจน์ฯ" น้ำป่าหลากท่วมบ้าน-ถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักบนอุทยานฯ เขาใหญ่ เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมโรงเรียนที่ปากช่องและระดับน้ำในลำตะคองเพิ่งสูงขึ้นกว่า 80 ซม. ขณะเดียวกันเกิดน้ำป่าหลากท่วมบ้าน-ถนนหลายสายที่กาญจนบุรี

วันนี้ (22 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

กระแสน้ำไหลหลากเข้าท่วมในโรงเรียนหมูสี ส่งผลให้สนามโรงเรียนและพื้นที่โดยรอบถูกน้ำท่วมขัง ส่วนน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวส่งผลให้ระดับน้ำในลำตะคอง มีสีขุ่นแดงและระดับเพิ่มสูงขึ้นกว่า 80 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หากมีพายุฝนตกหนักอาจส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งได้

อ่านข่าว : เตือน 63 จังหวัด ฝนตกหนัก 22-24 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ฝนที่ตกติดต่อกันยังทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนนิคม-ลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ระดับน้ำสูง 30-50 เซนติเมตร รถสัญจรลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องเข้าอำนวยความสะดวก ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ขณะเดียวกันยังเกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี บ้านบุตะโก ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ส่งผลให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง เพราะระยะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

ฝนกระหน่ำ "กาญจนบุรี" น้ำท่วมหลายพื้นที่

น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่นานกว่า 3 ชั่วโมง ชาวบ้านหลายครอบครัวไม่ทันตั้งตัวและเก็บข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทันจนทำให้ลอยไปตามน้ำ

เช่นเดียวกับถนนสายบ้านทุ่งมะสัง-ลาดหญ้า ต.ทุ่งมะสัง ซึ่งเป็นถนนสายหลัก น้ำท่วมถนน รถเล็กสัญจรลำบาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากเหลือช่องทางเดินรถเพียงช่องทางเดียว

นายกฤต มังกะโรทัย ปลัดอำเภอบ่อพลอย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย พร้อมเรือท้องแบน 3 ลำ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน นอกจากนี้นำรถแบ็คโฮขุดเจาะเปิดเส้นทางให้น้ำไหลได้สะดวก โดยยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ไปตลอดสัปดาห์

อ่านข่าว

โฆษก ตร.ชี้สอบสวนเหตุ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" เป็นหน้าที่หน่วยงานกลาง

ตามหา "นมโรงเรียน" นครสวรรค์เปิดเทอม 2 สัปดาห์เด็กไม่มีนมดื่ม

“BEM” เร่งหาสาเหตุ เยียวยาผู้โดยสาร เหตุน้ำรั่วในรถไฟฟ้าใต้ดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง