3 วันสมัคร สว.แตะ 20,683 คน ห่วงกระจุกตัววันสุดท้าย

การเมือง
23 พ.ค. 67
10:24
1,414
Logo Thai PBS
3 วันสมัคร สว.แตะ 20,683 คน ห่วงกระจุกตัววันสุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
3 วันยอดสมัคร สว.แตะ 20,683 คน ผอ.เขตดุสิต เชิญชวนทยอยสมัครหากเอกสารครบห่วงกระจุกตัววันสุดท้ายพรุ่งนี้ (24 พ.ค.)

วันนี้ (23 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรับสมัครสมัครสมาชิกวุฒิสภา 2567 หรือ สว. ทั่วประเทศสะสมจนถึงวันที่ 22 พ.ค.นี้ รวม 3 วันจำนวน 20,683 คน ส่วนยอดผู้สมัครเฉพาะวันนี้ 22 พ.ค.นี้ จำนวน 9,434 คน ซึ่งการรับสมัครยังคงเปิดจนถึงวันศุกร์ที่ 24 พ.ค.นี้

ส่วนบรรยากาศการรับสมัคร สว.วันที่ 4 ที่สำนักงานเขตดุสิต พบว่ามีประชาชนมารอรับสมัครตั้งแต่ก่อนเปิดเวลาทำการ​ 08.30 น​.ซึ่งใช้เวลาในการรับสมัครประมาณ​ 30 นาทีต่อคน​ ขณะนี้ยังไม่พบบุคคลมีชื่อเสียงในวงการใดมาลงสมัคร

นายเทียนชัย​ วงศ์สุวรรณ​ ผช.ผอ.เขตดุสิต​ ในฐานะ​ประธาน​กรรมการเลือกสว.ระดับอำเภอ​ กล่าวว่า บรรยากาศ​การรับสมัคร สว.​ 3 วันที่ผ่านมา​ มีความราบรื่นเรียบร้อย​ดี​ แต่วันแรกมีผู้สมัครค่อนข้างมาก​ ยังไม่มีการร้องเรียนการกระทำความผิดเข้ามายังสำนักงานเขตแต่อย่างใด​

นายเทียนชัย​ วงศ์สุวรรณ​ ผช.ผอ.เขตดุสิต​ ในฐานะ​ประธาน​กรรมการเลือกสว.ระดับอำเภอ​

นายเทียนชัย​ วงศ์สุวรรณ​ ผช.ผอ.เขตดุสิต​ ในฐานะ​ประธาน​กรรมการเลือกสว.ระดับอำเภอ​

นายเทียนชัย​ วงศ์สุวรรณ​ ผช.ผอ.เขตดุสิต​ ในฐานะ​ประธาน​กรรมการเลือกสว.ระดับอำเภอ​

ห่วงกระจุกตัววันสุดท้าย-เอกสารครบให้มาสมัคร

ส่วนที่มีข้อกังวลว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสมัครในช่วงวันสุดท้ายจนเกิดความแออัด นายเทียนชัย​ กล่าวว่า​ พรุ่งนี้ (24 พ.ค.) จะเป็นวันเปิดรับสมัคร สว.เป็นวันสุดท้ายในเวลา​ 16.30 น.​ ที่ผ่านมามีผู้ที่แจ้งความประสงค์หลายคนเดินทางมาสมัคร แต่พบว่าเอกสารไม่ครบ​ต้องกลับมายื่นเอกสารอีกครั้ง​

นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครหลายคน​เดินทางมาให้ทางสำนักงานเขต ช่วยตรวจเอกสารก่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีหากเกิดเอกสารไม่พร้อม

เพื่อให้ไม่เป็นการกระจุกตัว 24 พ.ค.นี้ อยากเชิญชวนให้เดินทางมาสมัครก่อนวันสุดท้าย​ หรือหากไม่มั่นใจว่าเอกสารครบถ้วนหรือไม่​ ทางสำนักงานเขตดุสิตยินดีตรวจเอกสารให้ก่อน​

นายเทียนชัย​ กล่าวว่า​ สำนักงานเขตดุสิต พร้อมที่จะจัดการเลือกในระดับอำเภอ​ และยังไม่พบข้อขัดข้อง​ หากมีก็ยังมีสำนักงานปกครอง นายทะเบียนช่วยดำเนินการ​ โดยหากประชาชนที่สนใจติดตามการเลือก สว.ในระดับอำเภอ​ สามารถเข้าสังเกตการณ์​ได้​ แต่จะต้องเป็นไปตามระเบียบที่​คณะกรรมการ​การเลือกตั้งกำหนด

อ่านข่าว : จับตาศาลรธน.รับ-ไม่รับคำร้องปม 40 สว.ยื่นถอด "เศรษฐา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง