ถังออกซิเจนระเบิด ย่านเพชรเกษม เสียชีวิต 1 คน บ้านพังยับ

อาชญากรรม
23 พ.ค. 67
11:54
5,046
Logo Thai PBS
ถังออกซิเจนระเบิด ย่านเพชรเกษม เสียชีวิต 1 คน บ้านพังยับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุถังออกซิเจนระเบิด ภายในซอยเพชรเกษม 77/8 เบื้องต้นพบเสียชีวิต 1 คน บ้านที่เกิดเหตุเสียหาย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด

วันนี้ (23 พ.ค.2567) เวลา 11.22 น. เกิดเหตุถังออกซิเจน ระเบิดภายในหมู่บ้าน ซอยเพชรเกษม 77/8 เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเขตหนองแขม เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

น.ส.สกาวเดือน พุทธรรมา อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่าภารกิจการช่วยเหลือเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พบผู้ได้รับบาดเจ็บ มีสภาพขาดครึ่งท่อน แต่ยังพบมีชีพจรอยู่ จึงพยายามกู้ชีพอย่างเร่งด่วน แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยบริเวณชั้น 1 ของอาคารมีสภาพ พังเสียหายจากแรงระเบิด มีรถกระบะ บรรทุกถังออกซิเจน จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ถังออกซิเจนกระจัดกระจายอยู่ตามพื้น คาดว่าน่าจะเกิดเหตุระเบิดบริเวณภายนอกของอาคาร

ด้านเพื่อนบ้าน ที่อาศัยอยู่ติดกัน เปิดเผยว่าเมื่อเวลาเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นจนทำให้บ้านของตัวเองเกิดการสั่นสะเทือน จึงแจ้งให้ทุกคนในบ้าน ออกจากภายนอกตัวอาคาร เพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดซ้ำขึ้นอีก สำหรับจุดเกิดเหตุ เพื่อนบ้านให้การว่า ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการจัดเก็บถังออกซิเจน จากโรงงานอุตสาหกรรม ประกอบอาชีพ มาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็เกิดความกังวลอยู่ว่า จะเกิดเหตุระเบิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้อาจจะมีการพูดคุย กับเจ้าของกิจการ ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ถ้าหากเป็นไปได้ อยากให้ย้ายออกจากพื้นที่

นายชัยวัฒน์ เจ้าของกิจการและเจ้าของ บ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตัวเองประกอบกิจการ จัดเก็บถังออกซิเจน จากโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเอามาไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อเตรียมนำไปเติมออกซิเจนจากโรงงาน ก่อนนำถังเหล่านี้ ส่งให้กับโรงงานอุตสาหกรรมอีกทอดหนึ่ง ไม่ได้ประกอบหรือมีการต่อเติมถังออกซิเจนแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุการเกิดระเบิดขึ้น เป็นช่วงเวลาที่คนงานของตัวเอง กำลังขนถังออกซิเจนเปล่า ขึ้นรถกระบะ นำไปเติมออกซิเจน แต่ไม่ทราบถึงสาเหตุการเกิดระเบิดขึ้นว่าเป็นเพราะเหตุใด ซึ่งปกติแล้วเป็นไปได้ยาก สันนิษฐานว่าการที่ระเบิดอาจมีออกซิเจนหลงเหลืออยู่ภายในถัง

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นครบาลหนองแขม อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานเขตหนองแขม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุถึงการระเบิดอีกครั้ง

อ่านข่าว : 

ปลอมเป็นไรเดอร์ตบตา ตร. ลอบขายยาเสพติดในชุมชน กทม.

จับครูสอนเปียโน อนาจารลูกศิษย์หญิง 10 ขวบ พบคลิปลามกเพียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง