สวดยับ! ยูทูบเบอร์ดังขับรถลุยหาดปากน้ำหลังสวน

สิ่งแวดล้อม
27 พ.ค. 67
19:30
1,787
Logo Thai PBS
สวดยับ! ยูทูบเบอร์ดังขับรถลุยหาดปากน้ำหลังสวน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สวดยับ! ยูทูบเบอร์ดังช่อง SpriteDer SPDขับรถหรู ชิลลุยหาดปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร แต่รถติดหล่มหวังสร้างคอนเทนต์ อธิบดี ทช.ยอมรับเอาผิดไม่ได้ แต่เตือนอย่าหาทำชายหาดเป็นพื้นที่อ่อนไหวเปราะบาง

กรณีโลกออนไลน์พากันแชร์คลิปรถคันหนึ่งที่ขับลงไปบนชายหาดติดกับสวนสาธารณะบริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวเป็นยูทูบเบอร์ช่องดัง ที่ใช้ชื่อช่องว่า “SpriteDer SPD

นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าการกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมมาก เนื่องจากชายหาดเป็นพื้นที่อ่อนไหว เปราะบาง และมีสัตว์ทะเลหลายชนิดที่อาจได้รับผลกระทบจากขับรถไปลุยบนชายหาด

เรื่องลักษณะแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วแถวพื้นที่ภูเก็ต แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จึงยังไม่ใช้ตัวกฎหมายของทช.ดำเนินคดีได้ แต่อาจผิดเรื่องกฎหมายจราจร หรือหากมีชาวบ้านหรือบุคคลไปฟ้องเอาผิด ก็อาจพิจารณา

ขอเตือนว่าชายหาดเป็นพื้นที่อ่อนไหวเปราะบางมาก ไม่ควรทำคอนเทนต์ในลักษณะดังกล่าว และไม่ควรเลียนแบบ แต่ยอมรับว่าทช.เอาผิดไม่ได้ 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา นายเนติเจน ผาคุยคำ อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดังช่องว่า “SpriteDer SPD” ที่มีมีคนติดตามมากกว่า 14 ล้านคน และมีจำนวนผู้ชมมากกว่า 3.38 พันล้านครั้ง พร้อมทีมงานขับรถหรูยี่ห้อ Tesla ลงไปทำคอนเทนต์บนชายหาดแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจ ติดกับสวนสาธารณะบริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร

แต่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น หลังจากได้ขับรถคันดังกล่าวลงชายหาดเพียง 100 เมตร รถกลับติดหล่มทรายบนชายหาดที่มีคลื่นน้ำทะเลซัดถึง จนไม่สามารถวิ่งต่อไปและต้องนำรถยกมายกขึ้น

 อ่านข่าวอื่นๆ

3 แม่วาฬบรูด้าอ่าวไทย อยู่ในเกณฑ์ผอม-พบรอยโรค TSD

ข่าวที่เกี่ยวข้อง