เตรียมตรวจสอบบ้านพักพิธีกรดังรุกพื้นที่ป่าสงวนฯ

ภูมิภาค
17 เม.ย. 58
08:26
127
Logo Thai PBS
 เตรียมตรวจสอบบ้านพักพิธีกรดังรุกพื้นที่ป่าสงวนฯ

ทหารเตรียมเข้าตรวจสอบบ้านพักของพิธีกรชื่อดัง ในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังถูกร้องเรียนว่าสร้างอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ขณะที่คณะทำงานแก้ไขปัญหาสนามแข่งรถ บริษัท โบนันซ่า เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี

พล.ต.ต.ธเนษฐ  สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พ.อ.สมหมาย บุษบา หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมาย กองทัพภาคที่ 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ตัวแทนผู้ประกอบการ ร่วมประชุมภายในคลับเฮาส์ สนามกอล์ฟโบนันซ่าเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามความคืบการแก้ปัญหาสนามแข่งรถ บริษัท โบนันซ่า สปีดเวย์ อินเตอร์เนชันแนล ที่บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติกว่า 100 ไร่

การประชุมครั้งนี้คณะทำงานฯ จะหาข้อสรุปว่าที่ดินที่ถูกบุกรุกนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด เพราะขณะนี้ยังมีความสับสนว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ภายใต้กรมป่าไม้ สำนักงานที่ดินอ.ปากช่อง นิคมสร้างตนเองลำตะคอง หรือสำนักงานปฏิรูปที่ดิน จ.นครราชสีมา

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (17 เม.ย.) มีรายงานว่าทหารกองทัพภาค 2 เตรียมนำเครื่องตรวจวัดพิกัดจีพีเอส และ ช่างรางวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักตากอากาศของพิธีกรชื่อดัง หลังจากชาวบ้านร้องเรียนว่าบ้านพักของพิธีกรคนดังกล่าว ซึ่งมีพื้นที่หลายสิบไร่ อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง