"บ็อบ อารัม" ดึง "ศิริมงคล" ชิงแชมป์โลก WBO

กีฬา
15 ก.ค. 58
12:19
386
Logo Thai PBS
"บ็อบ อารัม" ดึง "ศิริมงคล" ชิงแชมป์โลก WBO

บ็อบ อารัม ซีอีโอคนดังของท็อปแร็งค์โปรโมชั่น ล่าสุด มีกระแสข่าวกำลังเจรจากับ นริศ สิงห์วังชา ในการดึง ศิริมงคล สิงห์วังชา ไปชิงแชมป์ WBO รุ่น 154 ปอนด์ ที่ค็อนเน็กติกัต สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 15 ส.ค.นี้

มีการเปิดเผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า บ็อบ อารัม ต้องการให้ ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น จาก 2 สถาบัน วัย 38 ปี ไปชิงแชมป์ WBO หรือองค์กรมวยโลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวต 154 ปอนด์ กับ ดิมิทริอุส แอนเดรส เจ้าของตำแหน่งไร้พ่ายชาวอเมริกัน โดยการชกจะมีขึ้นที่ ฟ็อกซ์วู้ด รีสอร์ท แอนด์ คาสิโน รัฐคอนเน็กติกัต สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 15 ส.ค.2558 ซึ่งขณะนี้ นายนริศ สิงห์วังชา โปรโมเตอร์ชื่อดังของไทยกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับ บ็อบ อารัม
 
สำหรับท็อปแร็งค์โปรโมชั่นที่เคยปั้น ซู ชี หมิง แม้จะผิดหวังพ่าย อำนาจ เกษตรพัฒนา ไปเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังคงเดินหน้าเพื่อปั้นนักมวยจากเอเชียต่อ ซึ่งล่าสุด บ็อบ อารัม หันไปสนับสนุน อิ๊ก หยาง นักชกจีนอีกรายเพื่อชิงแชมป์ IBF หรือสหพันธ์มวยนานาชาติ และจากการยืนยันของนายมานพ เอี่ยมท้วม คุณพ่อของศิริมงคล ขณะนี้การเจรจาใกล้จะบรรลุข้อตกลงแล้ว โดยได้รับการติดต่อโดยตรงจากรองประธาน WBO อีกทางหนึ่ง ส่วนค่าตัวคาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่าหลักล้านบาท
 
ก่อนหน้านี้ ศิริมงคลเคยตกเป็นข่าวฉาวจากการถ่ายภาพหวิว รวมถึงเคยต้องคดียาเสพติดมาก่อนแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วพ้นโทษออกมาเรียบร้อยแล้ว และตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ศิริมงคลหวนกลับมาสู่สังเวียนกำปั้น โดยรักษาสถิติไร้พ่ายจนขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ของ WBO อย่างไรก็ตาม ท็อปแรงค์ฯ อาจจะขอวีซ่าพี-วัน ซึ่งเป็นวีซ่าสำหรับนักกีฬา เพื่อให้ศิริมงคลได้ขึ้นชกในครั้งนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง