ทำแผนแท็กซี่ชิงปืนตำรวจยิงเจ้าของบ้านเช่า อ้างไม่พอใจถูกต่อว่าส่งเสียงดัง

อาชญากรรม
18 เม.ย. 58
14:56
180
Logo Thai PBS
ทำแผนแท็กซี่ชิงปืนตำรวจยิงเจ้าของบ้านเช่า อ้างไม่พอใจถูกต่อว่าส่งเสียงดัง

ตำรวจนำผู้ต้องหาขับรถแท็กซี่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุขับรถแท็กซี่ชนตำรวจจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงปืนไปยิงสามีภรรยาเจ้าของห้องเช่าเสียชีวิต ในจ.นนทบุรี โดยผู้ก่อเหตุยอมรับว่า ไม่พอใจที่ถูกผู้ตายต่อว่าเรื่องเล่นกีตาร์ส่งเสียงดังทำให้รู้สึกอับอาย

ตำรวจภูธรบางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สนธิกำลังกว่า 100 นาย ควบคุมตัวนายอนุพงษ์ เรืองสวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขับรถแท็กซี่ชน ด.ต.จักรี ผลาสิงห์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ จ.นนทบุรี บาดเจ็บสาหัส บริเวณปากทางเข้าวัดพระเงิน อ.บางใหญ่ ก่อนชิงปืนพกไปยิงนายสมชาย และนางสังวาล แท่นจันทา สามีภรรยาเจ้าของห้องเช่าเสียชีวิต เมื่อคืน(17 เม.ย.) ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเข้ามอบตัวกับตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน เมื่อช่วงเช้าวันนี้(18 เม.ย.)

เบื้องต้นนายอนุพงษ์ ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าว ส่วนสาเหตุที่ชิงปืนดาบตำรวจจักรี ไปยิงนายสมชาย และนางสังวาล ในพื้นที่บางแม่นางจนเสียชีวิต เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกผู้ตายต่อว่าเรื่องเล่นกีตาร์ส่งเสียงดัง ทำให้รู้สึกอับอาย ประกอบกับห้องถูกรื้อค้นขณะออกไปขับแท็กซี่ จึงคิดว่าผู้ตายเป็นคนทำ

ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืน(17 เม.ย.) ขณะกำลังขับรถกลับห้องพักเห็นด.ต.จักรี ยืนอยู่จึงตัดสินใจขับรถชนก่อนจะลงไปชิงปืนนำไปยิงผู้ตายทั้งสองคนขณะนั่งอยู่ในบ้าน จากนั้นได้หลบหนีพร้อมกับนำปืนของกลางโยนทิ้ง ก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจในเวลาต่อมา

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเยี่ยมอาการดาบตำรวจจักรีโดยแพทย์ระบบประสาทและสมอง เปิดเผยว่า ด.ต.จักรี ได้รับบาดเจ็บสมองช้ำ กระดูกไหปลาร้าหัก ขาขวาหัก ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีเลือดคลั่งในสมองต้องรอให้ความดันลดลงถึงจะสามารถผ่าตัดได้ ขณะเดียวกันผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้มอบเงินช่วยเหลือ และเงินตรวจเยี่ยมเบื้องต้นจำนวน 155,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง