กลุ่มค้านโรงไฟฟ้าเทพาแนะใช้พลังงานทางเลือก ชี้มีโรงไฟฟ้าจะนะแล้ว-น่าจะเพียงพอ

Logo Thai PBS
กลุ่มค้านโรงไฟฟ้าเทพาแนะใช้พลังงานทางเลือก ชี้มีโรงไฟฟ้าจะนะแล้ว-น่าจะเพียงพอ

เครือข่ายคัดค้านโรงไฟฟ้า อ.เทพา จ.สงขลา แนะรัฐบาลให้เลือกใช้พลังงานทางเลือก เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ แทนการสร้างโรงไฟฟ้า เนื่องจากในพื้นที่มีการตั้งโรงไฟฟ้า ที่อ.จะนะอยู่แล้ว หากมีการสร้างโรงไฟฟ้าเทพาขึ้นมาอีก จะทำมีไฟฟ้ามากเกินความจำเป็น

 วันนี้ (1 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผ่านขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสีย ในการสร้างโรงไฟฟ้า อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อนำไปประกอบในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ EHIA แล้ว ล่าสุดเครือข่ายประชาชนคนสงขลา-ปัตตานี ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ได้ร่วมมือกับหลายเครือข่ายของภาคใต้ ในการเดินหน้าคัดค้านโครงการต่อไป

นายกิตติภพ สุทธิสว่าง เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่โครงการ ได้รับทราบข้อมูลเพิ่มมากขึ้น และไม่ต้องการให้เกิดโครงการขึ้น เนื่องจากในพื้นที่มีการตั้งโรงไฟฟ้า ที่อ.จะนะอยู่แล้ว และมีกำลังผลิตเพียงพอต่อความต้องการใช้ ทำให้มองว่าหากมีโรงไฟฟ้าเทพาขึ้นมาอีก ก็จะมีไฟฟ้าเกินความจำเป็นไป ขณะเดียวกันมองว่ามีพลังงานทางเลือกอีกมากที่สามารถนำมาใช้ เพียงแต่รัฐบาล และกฟผ. ต้องมีความจริงใจในการลงทุน สำหรับพลังงานทางเลือก ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนได้เริ่มใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในครัวเรือน ก็สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกชนิด

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง