"กิรเดช" คว้าแชมป์กอล์ฟ แมทช์ เพลย์ ที่สกอตแลนด์

กีฬา
3 ส.ค. 58
02:07
119
Logo Thai PBS
"กิรเดช" คว้าแชมป์กอล์ฟ แมทช์ เพลย์ ที่สกอตแลนด์

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการพอล ลอว์รี แมตช์ เพลย์ ได้สำเร็จหลังจากที่รอบชิงชนะเลิศ เป็นฝ่ายชนะโปรจากสวีเดน

การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ พอล ลอว์รี แมตช์ เพลย์ ที่ สนาม เมอร์คาร์ ลิงค์ส กอล์ฟ คลับ เมืองอเบอร์ดีน ใน สกอตแลนด์ เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.2558) เป็นการเล่นในรอบรองชนะเลิศ และต่อเนื่องด้วยรอบชิงชนะเลิศ โดยในรอบรองชนะเลิศ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ พบกับ มาร์ค วอร์เรน และเป็น มาร์ค วอร์เรน เริ่มต้นได้ดีกว่า เซฟพาร์ หลุม 1 ออกนำ 1 อัพ จากนั้น โปรอาร์ม ตีเสมอใน หลุม 2, และสามารถเก็บเบอร์ดี ในหลุม 4, เซฟพาร์ หลุม 8 และเก็บอีก 1 เบอร์ดี ที่หลุม 11 ทำให้สถานการณ์โปรอาร์มกลับมาแซงนำ 3 อัพ หลังจากนั้น โปรอาร์มเล่นแบบประคองตัวจนถึง 2 หลุมสุดท้าย ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ พร้อมกับ เข้าไปชิงชนะเลิศ พบกับ โรเบิร์ต คาร์ลสัน โปรจากสวีเดน
 
การเล่นในรอบชิงชนะเลิศ โปรอาร์ม เล่นแบบไม่เครียด ขณะที่ คาร์ลสัน เริ่มต้นไม่ดีในช่วงแรก แต่ทั้งคู่ก็สู้กันสูสี จนมาเสมอกันที่หลุม 17 จากนั้นหลุม 18 กิรเดช โชว์ความยอดเยี่ยม ด้วยการพัตต์เบอร์ดี ระยะ 4 ฟุต ลงไป ขณะที่คาร์ลส์สัน ไม่สามารถ ทำเบอร์ดี ได้ในหลุมนี้ ส่งผลให้ โปรอาร์ม เป็นฝ่ายชนะไป 1 อัพ
 
โปรอาร์ม วัย 26 ปี คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นรายการที่ 3 ก่อนหน้านี้ได้จากรายการเมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน ปี 2013 และเสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชันแนล เมื่อเดือนเมษายน ปี 2015 หลังการแข่งขัน โปรอาร์ม กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจกับผลงานที่สามารถคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ ได้นอกแผนดินเอเชีย และนี่ถือเป็นความสำเร็จสำหรับวงการกอล์ฟไทย และเอเชีย
 
ส่วนผลการแข่งขันในคู่ชิงที่ 3 ปรากฏว่า เดวิด ฮาวว์ จากอังกฤษ ชนะ มาร์ค วอร์เรน จากสกอตแลนด์ ไป 1 อัพ
 
ขณะที่การแข่งขัน กอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการที่ 4 ของปี ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่ สนาม ทรัมป์ เทิร์นเบอร์รี รีสอร์ต ในสกอตแลนด์ เป็นการเล่นในรอบสุดท้าย ปรากฏว่า ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลก จากเกาหลีใต้ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ด้วยการทำ 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี มีคะแนนรวม 4 วันที่ 12 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์เมเจอร์ สมัยที่ 7, อันดับที่ 2 เป็นของ โค จิน ยอง ดาวรุ่งวัย 20 ปี มีคะแนน 9 อันเดอร์ และอันดับ 3 มีคะแนนเท่ากัน 2 คนที่ 8 อันเดอร์ ได้แก่ ริว โซ ยอน มือ 5 ของโลก และ ลิเดีย โค จาก นิวซีแลนด์
 
สำหรับผลงานของปาร์ก อินบี้ คว้าแชมป์ เมเจอร์ มาได้ 6 รายการ ได้แก่ คราฟต์ นาบิสโก หรือปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็น ANA อินสไพเรชัน ปี 2013, วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 2013, 2014, 2015, ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ปี 2008 และ 2013 เหลือเพียง รายการ เอวิยง แชมเปียนชิปที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งรายการดังกล่าวจะเริ่มวันที่ 10-13 ก.ย. ถ้าสามารถคว้าแชมป์ได้ ปาร์ก อินบี้ ก็จะได้แชมป์ เมเจอร์ ครบ 5 รายการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง