เคลื่อนย้ายพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.1 และ ร.4 ไปอุทยานราชภักดิ์

สังคม
3 ส.ค. 58
13:46
345
Logo Thai PBS
 เคลื่อนย้ายพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.1 และ ร.4 ไปอุทยานราชภักดิ์

วันนี้ (3 ส.ค.2558) เจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้ายพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 และ รัชกาลที่ 4 ไปเตรียมประดิษฐานที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่การตกแต่งและเก็บรายละเอียดพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและสมเด็จพระนารายณ์มหาราชคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90

เจ้าหน้าที่ใช้รถเครน 2 คันในการเคลื่อนย้ายพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 จากโรงหล่อในจังหวัดปทุมธานี ไปยังอุทยานราชภักดิ์เพื่อนำขึ้นประดิษฐาน โดยใช้เส้นทางบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก ผ่านอำเภอบางบัวทองเข้าสู่ถนนพระราม 2

ส่วนพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ได้เคลื่อนย้ายจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ (3 ส.ค.) โดยใช้ถนนเลี่ยงเมืองสาย 347 จากอำเภอบางปะหันมุ่งหน้าจังหวัดปทุมธานี ก่อนจะไปสมทบขบวนรถเคลื่อนย้ายพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1

ขณะที่ทีมช่างตกแต่งพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในอุทยานราชภักดิ์ คืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 คาดว่าจะประกอบพิธีประดิษฐานได้ในวันที่ 5 ส.ค.2558 ส่วนการตกแต่งพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชซึ่งชำรุดระหว่างการขนย้าย ทีมช่างยังคงเร่งเชื่อมปิดจุดต่างๆ และเก็บรายละเอียดตลอดทั้งองค์ก่อนจะประกอบพิธีอัญเชิญขึ้นประดิษฐานวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง