ป.ป.ช.เตรียมแจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องทุจริตสนามฟุตซอล

ภูมิภาค
4 ส.ค. 58
08:39
388
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เตรียมแจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องทุจริตสนามฟุตซอล

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จ.นครราชสีมา เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ส่วนเกี่ยวข้องกรณีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล โรงเรียน 56 แห่ง ในเดือนก.ย.นี้ หลังสอบปากคำพยานเสร็จกว่าร้อยละ 50

วันนี้ (4 ก.ค.2558) นายมงคล สาริสุต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จ.นครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการไต่สวน กรณีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียน 56 แห่ง โดยทำการไต่ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียน 56 แห่ง และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา 6 เขต รวม 63 คน อนุกรรมการได้สอบปากคำพยาน รวมถึงการตรวจสอบเอกสาร แล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 50 ขณะที่การสอบสวนยังพบข้อมูลเชื่อมโยงนักการเมือง นักธุรกิจและข้าราชการระดับสูง กว่า 10 คน คาดว่าจะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ภายในเดือน ก.ย.นี้

ขณะที่นายชอุ่ม กรไกร ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต1 ระบุว่ายังไม่ได้รับคำสั่ง ให้เข้าชี้แจงรายละเอีดยการก่อสร้างสนามฟุตซอล ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ พร้อมระบุว่า ทางเขตเป็นเพียงผู้ประสานงาน ส่วนการจัดซื้อจัดจ้าง รวมทั้งการประกาศร่างทีโออาร์ และเปิดประมูลทำผ่านระบบอีเลคทรอนิกส์ สำหรับโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล จ.ศรีสะเกษ ถูกตรวจสอบพบว่า ไม่ได้มาตราฐาน 2 แห่ง คือในเขต อ.ยางชุมน้อย และอ.ราษีไศล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง