ผู้สูงอายุซ้อม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่

ภูมิภาค
6 ส.ค. 58
07:55
122
Logo Thai PBS
ผู้สูงอายุซ้อม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่

การสมัครเข้าร่วมโครงการ "Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่" ทำให้ผู้สูงอายุ จ.สุโขทัย ต้องหมั่นฝึกซ้อมปั่นจักรยานทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย นอกจากความตั้งใจเพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาแล้ว ยังทำให้สุขภาพดีขึ้น อาการป่วยจากโรคประจำตัวก็บรรเทาลง

การปั่นจักรยานเพิ่มขึ้นจากวันละ 5 กิโลเมตร เป็น 10 - 15 กิโลเมตร เป็นวิธีเตรียมร่างกายให้พร้อมเข้าร่วมกิจกรรม Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่ ของนายสุพล ปี่แก้ว อดีตช่างเขียนป้ายโฆษณา วัย 75 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค.นี้
 
นายสุพล กล่าวว่า ป่วยเป็นโรคเก๊าท์ มีอาการปวดตามข้อ และหัวเข่าอย่างรุนแรง แพทย์จึงแนะนำให้ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน จนทำให้อาการดีขึ้น เมื่อทราบว่าข่าวเกี่ยวกับกิจกรรม Bike For Mom จึงสมัครเข้าร่วมโครงการ แม้ว่าระยะทางที่ทาง จ.สุโขทัย กำหนดไว้ จะมีระยะทางไกลถึง 25 กิโลเมตร แต่มั่นใจว่าจะปั่นเข้าถึงเส้นชัยอย่างแน่นอน
 
กิจกรรมปั่นเพื่อแม่ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงผู้สูงอายุจำนวนมาก ทำให้คณะทำงานต้องเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยโรงพยาบาลสุโขทัยเตรียมบุคลากร พื้นที่ห้องฉุกเฉิน อุปกรณ์การแพทย์ และจัดซ้อมแผนอย่างต่อเนื่อง และระหว่างเคลื่อนขบวนจักรยาน ยังได้เตรียมรถพยาบาล ประจำขบวน 2 คัน จึงมั่นใจว่าจะช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
 
ทั้งนี้ เส้นทางจักรยาน Bike For Mom จ.สุโขทัย เริ่มต้นจากหน้าศาลากลางจังหวัดสุโขทัยหลังใหม่ มุ่งหน้าไปยังอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้น มีจุดแวะพักทั้งหมด 6 จุด และมีผู้สมัครเข้าร่วมปั่นจักรยานกว่า 3,100 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง