ญาติผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370 ประท้วงหน้าสถานทูตมาเลเซียในกรุงปักกิ่ง

ต่างประเทศ
7 ส.ค. 58
12:19
94
Logo Thai PBS
ญาติผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370 ประท้วงหน้าสถานทูตมาเลเซียในกรุงปักกิ่ง

ญาติและสมาชิกในครอบครัวของผู้โดยสารสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 ปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าสถานเอกอัคราชทูตมาเลเซียในกรุงปักกิ่ง หลังออกมาเรียกร้องให้อธิบายการสูญหายไปของเที่ยวบินลำดังกล่าว

ญาติผู้โดยสารสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ MH370 รวมตัวประท้วงที่บริเวณหน้าสถานเอกอัคราชทูตมาเลเซียประจำกรุงปักกิ่ง จนเกิดเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่พยายามขัดขวางกลุ่มผู้ประท้วงไม่ให้เข้าไปภายในบริเวณสถานเอกอัคราชทูต

ญาติของผู้โดยสารเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับการสูญหายไปของเที่ยวบินที่ MH370 พร้อมกับลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมด 239 คน รวมทั้งรายละเอียดการพบชิ้นส่วนเครื่องบินบนเกาะเรอูนิยงในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งทางการมาเลเซียออกมายืนยันแล้วว่า ชิ้นส่วนที่พบมาจากเที่ยวบินที่ MH370 จริง แต่จนถึงปัจจุบันนี้ญาติของผู้โดยสารยังไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ เกี่ยวกับการสูญหายไปของเครื่องบินลำดังกล่าวจากทางการมาเลเซียอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ญาติของผู้โดยสารยังสงสัยถึงท่าทีของฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย ซึ่งเข้าร่วมในการตรวจสอบชิ้นส่วนที่พบบนเกาะเรอูนิยงเช่นกัน แต่ทั้ง 3 ประเทศยังไม่ออกมายืนยันชัดเจนเกี่ยวกับชิ้นส่วนที่พบ เพียงแต่ระบุว่าชิ้นส่วนดังกล่าวอาจจะเป็นชิ้นส่วนจากเที่ยวบินที่ MH370 เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง