"โปรอาร์ม" คว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปี้ยนส์ทัวร์ที่จีน

กีฬา
19 เม.ย. 58
16:41
147
Logo Thai PBS
"โปรอาร์ม" คว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปี้ยนส์ทัวร์ที่จีน

โปรอาร์ม " เร่งฟอร์มเก่งทันเวลา ตี อีเกิ้ล หลุม 17 ทำคะแนนเท่า หลี เห่า ตง นักกอล์ฟดาวรุ่งจาก จีน ก่อนที่ "โปรอาร์ม" จะเฉือนเอาชนะในการเพลย์ออฟหลุมแรก คว้าแชมป์ "เสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชันแนล" มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "เสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชั่นนอล" วันสุดท้าย หลี เห่า ตง นักกอล์ฟดาวรุ่งเจ้าถิ่น โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บ 5 อันเดอร์ สวนทางกับ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทย ที่ออกรอบในฐานะผู้นำ โชว์ฟอร์มสะดุด ตี 2 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ ก่อนจะมางัดฟอร์มเก่งทันเวลาในหลุม 17 เก็บ อีเกิ้ล และเกือบได้แชมป์โดยไม่ต้องเล่นเพลย์ออฟ ในหลุม 18 หากโปรอาร์มเก็บเบอร์ดี้จะได้แชมป์ทันที แต่พลาดทำได้เพียงแค่เซฟพาร์ ทำให้แต้มจึงเท่ากับ หลี เห่า ตง ที่ 12 อันเดอร์

ต้องมาเพลย์ออฟหาผู้ชนะในหลุม 18 พาร์ 4 และเป็น "โปรอาร์ม" ที่รักษาผลงานได้ต่อเนื่องเก็บเบอร์ดี้ ในขณะที่ หลี เห่า ตง เก็บได้แค่ สแควร์พาร์ ส่งผลให้ "โปรอาร์ม" คว้าแชมป์ไปครองทันที ในการเพลย์ออฟหลุมแรก ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ "ยูโรเปี้ยน ทัวร์" รายการที่ 2 ในชีวิต ต่อจากแชมป์ ทัวร์ผสม รายการ "เมย์แบงค์ มาเลเซีย โอเพ่น" เมื่อปี 2013 โดยโปรอาร์มรับเงินรางวัลสำหรับการคว้าแชมป์รายการนี้ที่ประมาณ 14 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง