ตร.เตรียมออกหมายจับอ้างเป็น "คุณหญิง" หลอกเรียกเงินฝากเข้าโรงเรียนนายร้อยจปร.

อาชญากรรม
10 ส.ค. 58
12:47
276
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับอ้างเป็น "คุณหญิง" หลอกเรียกเงินฝากเข้าโรงเรียนนายร้อยจปร.

ผู้เสียหายในจังหวัดนครนายกร้องเรียนว่าถูกผู้ที่อ้างตัวเป็นคุณหญิงหลอกเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการฝากคนเข้าทำงานที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ทำให้สูญเสียเงินจำนวนหลายแสนบาท ล่าสุดตำรวจพบมีผู้เสียหายอีกหลายราย เตรียมออกหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสียหาย 2 คนซึ่งอยู่ที่ อ.ปากพลี จ.นครนายก นำหลักฐานการแจ้งความและภาพถ่ายของนางพิทยา ทิวะกะรินทร์ เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ผู้เสียหายระบุว่านางพิทยาอ้างตนเป็นคุณหญิงและอ้างว่าสามารถช่วยให้บุตรเข้ารับข้าราชการทหารที่โรงเรียนนายร้อย จปร.ได้โดยเรียกเงินคนละ 400,000 บาท

ผู้เสียหายเล่าว่าได้โอนเงินงวดแรก 150,000 บาทและงวดต่อไปอีกงวดละ 100,000 บาท จนครบ 400,000 บาท และมีค่าตัดเครื่องแบบอีก 5,000 บาท แต่ผ่านมากว่า 1 ปีแล้ว เรื่องยังไม่คืบหน้าจึงมั่นใจว่าถูกหลอกจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรปราจีนบุรี

เบื้องต้นตำรวจเปิดเผยว่าได้ออกหมายเรียก นางพิทยาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่เข้ามาพบพนังงานสอบสวนจึงเตรียมออกหมายจับ

จากการตรวจสอบประวัตินางพิทยาพบว่าเคยมีผู้เสียหายถูกหลอกเรียกรับเงินในลักษณะเดียวกันมาแล้ว โดยแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรองครักษ์ จังหวัดนครนายก รวมทั้งยังมีผู้เสียหายในจังหวัดนครนายกที่ถูกหลอกอีกหลายคน ขณะนี้อยู่ระหว่างแจ้งความดำเนินคดี

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง