หลายจังหวัดเตรียมพร้อมกิจกรรม Bike for Mom

ภูมิภาค
13 ส.ค. 58
13:17
84
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเตรียมพร้อมกิจกรรม Bike for Mom

วันอาทิตย์นี้แล้ว (16 ส.ค.2558) ที่ประชาชนทั่วประเทศ จะได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike for mom ปั่นเพื่อแม่ นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่หลายคนต่างฝึกซ้อมร่างกายและตรวจความพร้อมของจักรยาน กิจกรรมนี้ยังทำให้ยอดขายจักรยานและอุกปรณ์ตกแต่ง เพิ่มสูงขึ้นด้วย ขณะที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างซักซ้อมแผนงานให้พร้อมก่อนถึงวันจริง

กลุ่มนักจักรยานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาและกลุ่มชมรมจักรยานพะเยา 60 ซ้อมปั่นจักรยานตามถนนสายริมกว๊านพะเยา ซึ่งเป็นเส้นทางกิจกรรม "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่" เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเข้าร่วมจริง วันที่ 16 สิงหาคม สำหรับ จ.พะเยา มีผู้ลงทะเบียน 1,884 คน

ที่ จ.พิษณุโลก ประชาชนยังคงไปรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานกิจกรรม Bike for Mom วันที่ 2 หลังมีผู้ลงทะเบียนเกือบ 3,000 คน นอกเหนือจากโควต้าเสื้อพระราชทานจังหวัดละ 1,000 ตัว

ส่วนที่ จ.ยะลา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike For Mom ซื้อรถจักรยานเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมวันที่ 16 ส.ค.นี้ เจ้าของร้านจักรยานบอกว่า ขณะนี้ยอดจำหน่ายจักรยานเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 ทำให้ต้องสั่งรถจักรยานและอุปกรณ์ตกแต่งจากกรุงเทพฯเพิ่มขึ้น

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่พ่นสเปรย์เพื่อกำหนดเส้นทางปั่นจักรยานฯ ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัย จังหวัดประสานตำรวจภูธรจังหวัด และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คอยอำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมกิจกรรมตลอดเส้นทาง

ส่วนที่ จ.สตูล สำนักงานเทศบาลตำบลคลองขุด เก็บขยะ สิ่งกีดขวาง และทำความสะอาดพื้นถนนที่ใช้เป็นเส้นทางปั่นจักรยานฯ เพื่อป้องกันเกิดอุบัติของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งขณะนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมแล้ว เกือบ 2,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง