เข้มงวดเส้นทางปั่น Bike for Mom จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
14 ส.ค. 58
12:11
139
Logo Thai PBS
เข้มงวดเส้นทางปั่น Bike for Mom จังหวัดชายแดนใต้

หลายจังหวัดเร่งเตรียมความพร้อม การเข้าร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ (16 ส.ค.2558)

วันนี้ (14 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ร่วมกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ใน จ.ปัตตานี เกือบ 1,000 คน ซ้อมปั่นจักรยานตามเส้นทางสายต่างๆ ในจังหวัดที่ถูกกำหนดเป็นเส้นทางปั่นจักรยาน วันที่ 16 สิงหาคมนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ส่วนที่ จ.ยะลา ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงสำรวจเส้นทางปั่นจักรยาน บนถนนสาย 418 ยะลา-ปัตตานี ระยะทาง 16 กิโลเมตร เพื่อกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัย ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ขณะที่ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ประดับธงและจัดซุ้มประตู ซึ่งเป็นจุดปล่อยขบวนรถจักรยานบริเวณศาลากลางจังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกิจกรรมครั้งนี้

ส่วนภาคเหนือที่ จ.พะเยา ชาวตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง ร่วมซ่อมปั่นจักรยานไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ากิจกรรมในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ เพื่อให้เกิดความพร้อมเพรียง และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เช่นเดียวกับที่ จ.กำแพงเพชร ลำปาง และนครสวรรค์ ประชาชนต่างเตรียมความพร้อม ทั้งซ้อมปั่นจักรยานและปรับปรุงผิวการจราจร ตลอดจนตัดหญ้าริมถนนที่ใช้สำหรับการปั่น หลายคนบอกว่าดีใจที่จะได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ที่จ.สกลนคร มีการมอบเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานให้กับหัวหน้าส่วนราชการ และทีมอาสาสมัคร 300 ชุดและประชาชนทั่วไปอีก 1,000 คน ที่ได้ลงทะเบียนไว้ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมวันอาทิตย์นี้

จ.หนองบัวลำภู ประชาชนจำนวนมากพากันเลือกซื้อเสื้อกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ไว้เป็นที่ระลึกและสวมใส่เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

เช่นเดียวกับอีกหลายจังหวัดในภาคกลางและภาคตะวันออกที่เร่งจัดเตรียมเส้นทาง และความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรองรับคลื่นประชาชนที่คาดว่าจะมากันมากหลายเท่าตัวในวันปั่นจริง

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง