ตั้งคณะกรรมการสอบดาบตำรวจสกลนคร โพสต์ที่มาหนี้สิน ตร.ชั้นผู้น้อย-ตร.ผู้ใหญ่ทุจริต

อาชญากรรม
14 ส.ค. 58
13:01
232
Logo Thai PBS
ตั้งคณะกรรมการสอบดาบตำรวจสกลนคร โพสต์ที่มาหนี้สิน ตร.ชั้นผู้น้อย-ตร.ผู้ใหญ่ทุจริต

ผบก.ภ.จว.สกลนคร สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณี ด.ต.อธิวัฒน์ ผู้ดูแลเพจเฟซบุ้กตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร โพสต์ที่มาของหนี้สินของตำรวจชั้นผู้น้อย พร้อมร้องตรวจสอบรายรับตำรวจชั้นผู้ใหญ่อาจมาจากการทุจริต ด้านดาบตำรวจแจงแค่คัดลอกจากเว็บไซต์โพสต์ให้เพื่อนตำรวจอ่าน ไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงองค์กร

วันนี้ (14 ส.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง ด.ต.อธิวัฒน์ แพงสาย ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะผู้ดูแลเพจเฟซบุ้ก "ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร" โพสต์ข้อความอธิบายเกี่ยวกับรายจ่ายของตำรวจชั้นผู้น้อยในแต่ละเดือนที่มากกว่ารายรับ จนต้องกู้ยืมเงินและถูกศาลฟ้องล้มละลาย ขณะที่บางคนถูกให้ออกจากราชการ รวมทั้งขอให้ตรวจสอบรายได้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่โดยอ้างว่าร่ำรวยเพราะทุจริต ลงบนเพจ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกสังคมออนไลน์ และถูกสั่งปิดวานนี้ (13 ส.ค. 2558)

ด.ต.อธิวัฒน์ กล่าวว่า ตนคัดลอกข้อความนี้มาจากเว็บไซต์หนึ่ง ก่อนโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กที่ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครและแอพพิลเคชันไลน์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้ตำรวจ จ.สกลนคร เห็นข้อความที่ปรากฎในสื่อออนไลน์เท่านั้น ไม่มีเจตนาให้กระทบต่อองค์กรแต่อย่างใด

ขณะที่ พล.ต.ต.พลศักดิ์ บรรจงศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร (ผบก.ภ.จว.สกลนคร) เผยว่า ได้ว่ากล่าวตักเตือน ด.ต.อธิวัฒน์ พร้อมกับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเป็นประธาน ทั้งนี้ สั่งให้ ด.ต.อธิวัฒน์ ทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนการพิจารณาโทษต้องพิจารณาตามลำดับขั้นตอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง