ตลาดหุ้นไทยผันผวน เหตุนักลงทุนกังวลเศรษฐกิจโลกย่ำแย่

เศรษฐกิจ
25 ส.ค. 58
08:37
101
Logo Thai PBS
ตลาดหุ้นไทยผันผวน เหตุนักลงทุนกังวลเศรษฐกิจโลกย่ำแย่

วันนี้ (25 ส.ค.2558) ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นไทยที่ยังคงผันผวน หลังจากนักลงทุนมีความกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจโลกจะย่ำแย่ โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีน

ช่วงเช้าวันนี้ (25 ส.ค.2558) ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวอยู่ในแดนบวก แต่ระหว่างการซื้อขายยังมีความผันผวน โดยนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ระบุว่า ตลาดหุ้นไทย 10 วันที่ผ่านมาติดลบกว่าร้อยละ 8.3 ซึ่งถือว่าเป็นการปรับฐานครั้งใหญ่ พร้อมแนะนำนักลงทุนเลือกลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายปันผลมากกว่าเก็งกำไร

ขณะที่นายจิรเทพ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า การปรับตัวลงแรงของตลาดหุ้นเป็นการปรับตัวในทิศทางเดียวกับตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ ทั่วโลก

สำหรับการประเมินผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจ ควรพิจารณาด้วยความระมัดระวัง คำนึงถึงทั้งในระยะสั้นและระยะยาวไม่ให้น้ำหนักกับปัจจัยหนึ่งปัจจัยใดมากเกินไป โดยเฉพาะในตลาดหุ้น ซึ่งเป็นการปรับตัวที่มีความอ่อนไหวที่อาจผันผวนได้ในระยะสั้น ด้านตลาดการเงินในประเทศเคลื่อนไหวสอดคล้องกับตลาดการเงินในภูมิภาค ขณะที่น้ำมันดิบลดลงต่ำกว่า 40 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากปัจจัยน้ำมันล้นตลาด ส่งผลให้น้ำมันสำเร็จรูปลดลงตามไปด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง