“สถานทูต” ตุรกีโพสต์เฟซบุ๊กไม่นิยมรุนแรง พร้อมร่วมทางการไทยหาตัวมือบึ้มราชประสงค์

อาชญากรรม
30 ส.ค. 58
08:04
346
Logo Thai PBS
“สถานทูต” ตุรกีโพสต์เฟซบุ๊กไม่นิยมรุนแรง พร้อมร่วมทางการไทยหาตัวมือบึ้มราชประสงค์

สถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย แสดงจุดยืนต่อต้านการก่อเหตุรุนแรง และการก่อการร้าย พร้อมให้ความร่วมมือกับทางการไทย หลังมีกระแสข่าวมีพลเมืองเกี่ยวข้อง กับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์

วันนี้ (30 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. สถานเอกอัครราชทูตตุรกี ประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงคำแถลงการของสถานทูต เกี่ยวกับรายงานข่าวคาดการณ์เชื่อมโยงชาวตุรกี กับกรณีเหตุการณ์วางระเบิดที่ผ่านมา ระบุว่า

“เหตุการณ์วางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ได้ก่อให้เกิดความสูญเสียที่เศร้าสลด ทั้งมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย โดยเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2558 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกีได้ส่งสาส์นแสดงความเสียใจมายังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของราชอาณาจักรไทย โดยในสาส์นดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศตุรกีได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และในฐานะตัวแทนประเทศตุรกี ได้ประณามอย่างรุนแรงต่อการก่อการร้ายดังกล่าว พร้อมแสดงจุดยืนที่แน่วแน่ในการต่อสู้กับการก่อการร้าย

“ประเทศตุรกีมีจุดยืนที่มั่นคงในการต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ไม่ว่าการก่อการร้ายนั้นจะมีแหล่งที่มาต้นกำเนิด หรือแรงจูงใจอย่างใดก็ตาม ประเทศตุรกียังคงมีนโยบายต่อสู้กับการก่อการร้ายอย่างเด็ดเดี่ยว

“เกี่ยวกับการรายงานข่าว ที่มีการคาดการณ์ระบุว่า มีชาวตุรกีพัวพันกับเหตุการณ์วางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณนั้น ประเทศตุรกีได้ส่งสาส์นแสดงจุดยืนในการต่อต้านการก่อการร้ายไปถึงสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงอังการา และได้แสดงความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางการไทย หากทางการไทยมีข้อมูลที่แน่ชัดซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ตามรายงานข่าว และทางสถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทยยังได้ติดต่อกับกระทรวงการต่างประเทศของไทยในกรุงเทพฯ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น เราติดตามข่าวด้วยความเศร้าสลด ต่อการรายงานข่าวและบทวิเคราะห์คาดการณ์ต่างๆ ที่เชื่อมโยงชาวตุรกีกับเหตุการณ์วางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ และขอยืนยันจุดยืนในการแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับประเทศไทย ตลอดจนยืนยันความพร้อมของเราในการให้ความร่วมมือกับทางการไทย”

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง