นายกฯติดตามความคืบหน้าเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

เศรษฐกิจ
2 ก.ย. 58
08:57
51
Logo Thai PBS
นายกฯติดตามความคืบหน้าเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบด้านต่างๆ รวมตัวเรียกร้องให้แก้ไขปัญหา

วันนี้ (2 ก.ย.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานและภาคเอกชน ในอ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามความคืบหน้า ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะจากภาคส่วนต่างๆ ในการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก ขณะที่ตัวแทนชาวบ้าน ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก ประมาณ 50 คน เดินทางไปรวมตัว ที่วัดบ้านเอื้องดอย ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด เพื่อเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี หลังถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บันทึกการเข้า - ออก ในที่ดิน ที่ใช้ทำกินมานานหลาย 10 ปี จึงต้องการให้นายกรัฐมนตรีสั่งให้รังวัดที่ดินเพื่อสร้างความชัดเจน

ชาวบ้านระบุว่า ผู้นำชุมชนประสานขอความร่วมมือไม่ให้เข้าพบนายกรัฐมนตรี ทำให้ส่วนใหญ่ไม่กล้าเดินทางมาเพราะไม่มั่นใจว่าจะได้พบนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(2 ก.ย.) ยังมีชาวบ้านอีกหลายกุล่ม ที่ต้องการเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรี ทั้งกลุ่มชาวบ้านจาก ต.พระธาตุผาแดง ที่ได้รับผลกระทบจากสารแคดเมียมปนเปื้อน รวมทั้งกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาต่างๆ จากจังหวัดใกล้เคียงแต่ก็ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ไม่ให้ชุมนุมเคลื่อนไหวในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง