“สกล วรรณพงษ์” ผู้ว่า กกท.(คนใหม่) เตรียมแถลงนโยบายสัปดาห์หน้า

กีฬา
21 เม.ย. 58
05:56
741
Logo Thai PBS
“สกล วรรณพงษ์” ผู้ว่า กกท.(คนใหม่) เตรียมแถลงนโยบายสัปดาห์หน้า

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ พร้อมเดินหน้าทำหน้าที่อย่างเต็มที่และแสดงความพอใจที่สามารถกอบกู้ชื่อเสียงโครงการ "รั้วเป็นร้าน" กลับคืนมาได้

วานนี้(20 เม.ย.) คณะรัฐมนตรีมีมติรับรอง นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ ตามมติของคณะกรรมการ กกท. เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2557 ส่งผลให้นายสกลได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย คนที่ 13 และเป็นพนักงาน กกท.คนแรกที่ขึ้นเป็นผู้ว่าการ กกท.รูปแบบการสรรหา

ด้าน นายสกล เปิดเผยว่า 1 ปีที่ผ่านมาระหว่างการตรวจสอบโครงการ "รั้วเป็นร้าน" ซึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดได้พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง ซึ่งหลังจากการตรวจสอบพบว่าเป็นการเข้าใจคาดเคลื่อนจึงไม่มีผลกระทบต่อตำแหน่ง

“ตอนนี้ก็ไม่ได้ดีใจเรื่องตำแหน่ง แต่ดีใจที่สามารถกู้ชื่อเสียงให้กับตนเองและวงศ์ตระกูลได้สำเร็จ พร้อมจะแถลงนโยบายการทำงานในสัปดาห์หน้า เพราะต้องทำโครงการเสนอให้ บอร์ดกกท.ภายในระยะเวลา 1 เดือน ก่อนเริ่มทำงานตามโครงการต่างๆ เพื่อให้ประเมินผลงานในเวลา 6 เดือน” นายสกล กล่าว

ทั้งนี้ นายสังเวียน บุญโต. รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนนายสกลชี้ว่า ถึงแม้ กกท.จะมีผู้นำคนใหม่แล้วแต่การบริหารงานภายใต้ พ.ร.บ.กีฬาใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งหัวใจของกีฬาต้องพัฒนากีฬาจากระดับภูมิภาคให้เข้มแข็ง

สำหรับประวัติการทำงานของนายสกล วรรณพงษ์ ในปี พ.ศ.2549 เป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2550-2555 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ พ.ศ.2555-2558 อยู่ในตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กระทั่ง ครม. มีมติแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยคนที่ 13 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2558
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง