"ซูเปอร์แบงค์" แพ้คะแนนนักชกมองโกเลีย ดีกรีแชมป์เอเชียนเกมส์

กีฬา
2 ก.ย. 58
12:42
96
Logo Thai PBS
"ซูเปอร์แบงค์" แพ้คะแนนนักชกมองโกเลีย ดีกรีแชมป์เอเชียนเกมส์

"ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต" แพ้คะแนน แชมป์เอเชียนเกมส์จากมองโกเลียในรอบก่อนรองชนะเลิศการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2015 แต่ยังมีโอกาสลุ้นไปกาตาร์หากว่านักมวยจากมองโกเลียผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ

มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2015 รอบ 8 คนสุดท้าย โดยเมื่อวานนี้ฉัตร์ชัย บุตรดี และวุฒิชัย มาสุข เข้ารอบรองไปแล้ว วันนี้ (2 ก.ย.2558) กำปั้นไทย ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ 2 รุ่นจาก 60 กิโลกรัม ปชัญญะ หลงชิน และ 69 กิโลกรัม สายลม อาดี รุ่นไลท์เวท 60 กิโลกรัม

ปชัญญะ หลงชิน หรือ "ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต" นักมวยไทยชื่อดัง ที่ชกมวยสมัครเล่นรายการแรก พบ ออสกอนดาไล ดอร์ยัมบู มวยจากมองโกเลีย ดีกรีแชมป์เอเชียนเกมส์  คู่นี้ปชัญญะ เป็นรองเรื่องของประสบการณ์ยกแรกซุเปอร์แบงค์มุมน้ำเงิน ทำเอาแชมป์เอเชียนเกมส์ทำอะไรไม่ถูกและโดนหมัดซ้ายตรงของซุปเปอร์แบงค์ไปหลายหมัด ยก 2 ซูเปอร์แบงค์ ยังชกได้ดี แต่ก็ถูกความเร็วของ ออสกอนดาไล ดักจังหวะต่อยได้หลายหมัด

ช่วงกลางยกสุดท้าย ซูเปอร์แบงค์โดนตัดคะแนนจากจังหวะทำฟาวล์ด้วยการกอดและหนีบมวย ครบยกแพ้คะแนนไป 0 ต่อ 3 เสียง ตกรอบ 8 คนสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย

ซูเปอร์แบงค์ให้สัมภาษณ์หลังการชกว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า และหากมีโอกาสไปชกชิงแชมป์โลก หากเจอกันจะเอาชนะมวยตัวนี้ได้ ทั้งนี้เขายังมีลุ้นไปเวิล์ด แชมป์เปียนชิพที่กาตาร์ในกรณีที่ ออสกอนดาไล มวยจากมองโกเลีย เข้ารอบชิง ก็จะเป็น1 ใน 6 คนของรุ่นที่ได้สิทธิ์ทันที

ด้านสายลม อาดี รุ่น 69 กิโลกรัม กำปั้นไทยคนสุดท้ายที่จะชกรอบนี้ พบกับ แชมป์ซีเกมส์จากฟิลิปปินส์ขึ้นชกช่วงค่ำวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง