ครบ 1 ปีคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ศาลนัดสืบพยานจำเลยให้แล้วเสร็จ ก.ย.นี้

อาชญากรรม
15 ก.ย. 58
08:17
131
Logo Thai PBS
ครบ 1 ปีคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ศาลนัดสืบพยานจำเลยให้แล้วเสร็จ ก.ย.นี้

วันนี้ (15 ก.ย.2558) เป็นวันครบรอบ 1 ปีของเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คนที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยในปลายเดือนกันยายน 2558 ศาลจังหวัดเกาะสมุยนัดสืบพยานจำเลยให้แล้วเสร็จทั้งหมด ขณะที่ทีมทนายความของจำเลยมั่นใจในพยานหลักฐาน

ศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมนัดสืบพยานจำเลยในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คนที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ให้แล้วเสร็จระหว่างวันที่ 22-25 ก.ย.2558 หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดเกาะสมุยสืบพยานจำเลยเป็นนัดที่ 2 โดยทนายฝ่ายจำเลยได้เบิกความสืบพยานปากสำคัญคือ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งชี้ให้เห็นวัตถุพยานหลักฐานคือ "จอบ" ที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุไม่พบว่าตัวอย่างดีเอเอ็นตรงกับผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้ง 2 คน รวมถึงนายเมาเมา ที่เจ้าหน้าที่กันไว้เป็นพยาน

ซึ่งการตรวจสอบดีเอ็นเอบนจอบของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังทีมทนายจำเลยได้ขออำนาจให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบดีเอ็นเอบนวัตถุพยานซ้ำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเพียงแค่จอบให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ แต่หลักฐานอย่างอื่นไม่ได้นำส่งให้มีการตรวจสอบซ้ำ

ขณะที่วันนี้ (15 ก.ย.2558) เป็นวันครบรอบ 1 ปีของคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คนที่เกาะเต่า ซึ่งเกิดขึ้นในคืนวันที่ 15 ก.ย.2557 โดยเจ้าหน้าที่พบศพนายเดวิล วิลเลี่ยมและน.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอริดจ์ เสียชีวิตบริเวณริมหาดทรายรี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายเวพิวและนายซอ ลิน ชาวเมียนมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อสู้ในชั้นศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง