วางป้ายทะเบียนรถริมถนน ตามหาเจ้าของ

สังคม
14 ธ.ค. 54
01:06
22
Logo Thai PBS
วางป้ายทะเบียนรถริมถนน ตามหาเจ้าของ

หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ชาวนนทบุรีจึงได้นำป้ายทะเบียนรถที่ตกหล่นในพื้นที่ในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา จำนวนกว่า 400 แผ่น มาวางไว้ที่บริเวณริมถนนเพื่อตามหาเจ้าของ

นายปรีชา และนางระเบียบ สวนมาลา สองสามีภรรยา ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษกขาออกบริเวณเชิงสะพานคลองบางคูเวียง ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถจำนวนกว่า 400 แผ่น ที่เก็บมาได้ตามเส้นทางถนนกาญจนาภิเษกในช่วงน้ำท่วม 2 เดือนที่ผ่านมา มาวางเรียงกันบริเวณริมถนน เพื่อตามหาเจ้าของ

นางระเบียบเล่าว่า ถนนกาญจนาภิเษก หรือสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี เป็นเส้นทางในการเดินทางจากย่านฝั่งธนบุรีไปยังภาคเหนือ และเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางอีกหลายเส้นทาง ทำให้มีป้ายทะเบียนถูกกระแสน้ำพัดตกหล่นตามถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีผู้ที่แวะเวียนมาตามหาป้ายทะเบียนรถของตัวเองเกือบตลอดทั้งวัน โดยจะมีเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์มารับคืนไป วันละประมาณ 15 แผ่น ซึ่งสองสามีภรรยาคู่นี้ก็ระบุว่า ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปดูได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.30-18.30 น. ส่วนสาเหตุที่ไม่วางแผ่นป้ายทะเบียนไว้ตลอด 24 ชั่วโมงนั้น เพราะเกรงว่า อาจมีกลุ่มคนที่ไม่ใช่เจ้าของมาหยิบไปในช่วงกลางคืนได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง