เรือประมงล่มกลางทะเลแหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี สูญหาย 3 คน

ภูมิภาค
18 ก.ย. 58
06:06
267
Logo Thai PBS
เรือประมงล่มกลางทะเลแหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี สูญหาย 3 คน

เรือประมงล่มกลางทะเลแหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง ชาวประมงในพื้นที่ช่วยเหลือลูกเรือได้ 2 คน ขณะที่อีก 3 คนยังสูญหาย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกค้นหา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (18 ก.ย.2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหาดเจ้าสำราญ รับแจ้งเหตุมีเหตุเรือประมงล่มกลางทะเล โดยจุดเกิดเหตุห่างจากฝั่งประมาณ 1.5 กิโลเมตรและเลยองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ไปเล็กน้อย ตำรวจจึงประสานชุดกู้ภัยร่วมสนับสนุน

จากการสอบถามผู้ที่โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าเรือประมงดังกล่าวล่มตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (17 ก.ย.2558) มีคนบนเรือทั้งหมด 5 คน ซึ่งชาวประมงในพื้นที่พบลูกเรือเป็นชาย 2 คนลอยคอเกาะทุ่นอยู่กลางทะเลนานกว่า 6 ชั่วโมงและได้ให้การช่วยเหลือ ส่วนลูกเรืออีก 3 คนขณะนี้ยังคงสูญหาย ล่าสุดชุดกู้ภัย ชุดนักประดาน้ำและญาตินำเรือออกค้นหา

นายวิโรจน์ อินทร์สุข หัวหน้าศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงเพชรบุรี เปิดเผยว่า เรือประมงที่จมเป็นเรือประมงไดหมึก 6.5 ตันกรอสส์ ยาว 12 เมตร ของเพชรประทานพร ขณะนี้ทราบจุดที่เรือประมงจมแล้ว โดยเรืออยู่ในสภาพหัวเรือตั้งโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเล็กน้อย

ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุจะนำเรือเข้าฝั่ง แต่มีฝนตกหนักคลื่นลมแรงและเรือติดตื้น จึงทอดสมอจอดเรือนอนเพื่อรอให้น้ำขึ้น โดยทั้ง 2 คนนอนอยู่บนเก๋งเรือ ส่วนไต๋เรือและลูกเรืออีก 2 คนนอนอยู่ภายในเก๋งเรือและปิดกระจกนอนเนื่องจากอากาศเย็น ซึ่งจังหวะที่เรือจมนั้นลูกเรือที่รอดชีวิตกระโดดลงมาได้ทันและลอยคออยู่กลางทะเลนานกว่า 6 ชั่วโมงจนกระทั่งมีเรือประมงมาพบและช่วยเหลือขึ้นมาได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง