เตือนน้ำท่วมเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี-สถานการณ์ จ.ระยองกลับสู่ภาวะปกติ

ภูมิภาค
20 ก.ย. 58
07:35
132
Logo Thai PBS
เตือนน้ำท่วมเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี-สถานการณ์ จ.ระยองกลับสู่ภาวะปกติ

เจ้าหน้าประกาศเตือนประชาชนเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงเนื่องจากคาดว่าน้ำจาก จ.สระแก้วจะไหลเข้าพื้นที่ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ระยอง เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่หน่วยกู้ภัยใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมงค้นหาเด็กนักเรียนอายุ 16 ปีที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไประหว่างลงเล่นน้ำในจังหวัดนครนายกแต่ยังไม่พบ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังคงใช้ความพยายามที่จะนำนักประดาน้ำ ค้นหาร่างนายภูวเดช สุขะ อายุ 16 ปี นักเรียนโรงเรียนสามโคก จังหวัดปทุมธานี ที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไปขณะลงเล่นน้ำที่แก่งสามชั้น ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (19 ก.ย.2558) แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยคาดว่าร่างของเด็กชายคนดังกล่าวอาจะถูกกระแสน้ำพัดออกห่างจากจุดเกิดเหตุ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอื่นๆ ของภาคตะวันออก นอกจากที่ ต.ทับมา จ.ระยองแล้ว พบว่าชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ยังคงมีน้ำท่วมผิวถนนสูงประมาณ 30 ซม.รถยนต์และรถจักรยานยนต์ สัญจรไปมาไม่ได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ เตรียมขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย เนื่องจากปริมาณน้ำจากจังหวัดสระแก้วส่วนหนึ่งจะต้องไหลมาลงในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ตามแควพระปรง และจะมาสมทบกับแควหนุมาน ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้นอีก

ขณะที่ภาคเหนือผู้สัญจรบนถนนสายลาดยาว-แม่วงก์ บ้านทุ่งแม่น้ำน้อย ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ หลังฝนที่ตกหนัก 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้คลองแม่วงก์เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม สูงประมาณ 10-20 ซม. ยาวกว่า 200 เมตร และยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรบางส่วน

ที่จ.ลำปาง ฝนที่ตกหนักเมื่อค่ำวานนี้ (19 ก.ย.) ทำให้อากาศเย็นลง จนเกิดหมอกหนาปกคลุมทั่วพื้นที่ โดยเฉพาะถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ตั้งแต่ อ.แม่พริกไปถึง ตัวเมือง จ.ลำปางระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนผู้ใช้รถชะลอความเร็วและเปิดไฟหน้ารถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อ.น้ำยืน  จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว งดลงเล่นน้ำในน้ำตกห้วยหลวง เนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้กระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยว
 
ที่ จ.บุรีรัมย์ อิทธิพลของพายุหว่ามก๋อที่ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งผลดีกับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่เริ่มกลับมาเลี้ยงได้อีกครั้ง หลังจากไม่สามารถเลี้ยงได้นานกว่า 6 เดือนเนื่องจากภาวะภัยแล้งทำให้แม่น้ำมูลแห้งขอด แต่ถึงแม้จะมีฝนตกทั้งตลอดสัปดาห์ กลับพบว่าเขื่อนใน จ.นครราชสีมา มีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำทั้ง 5 แห่งเพียง 73 ล้านลูกบากศ์เมตรเท่านั้น โดยภาพรวมปริมาณน้ำเหลือเพียงร้อยละ 28 ถือว่ายังเสี่ยงต่อภาวะขาดแคลนน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง