จ.สระแก้ว ระดับน้ำในคลองพระสะทึง-แม่น้ำปราจีนบุรี เริ่มลดระดับ

ภูมิภาค
22 ก.ย. 58
11:47
275
Logo Thai PBS
จ.สระแก้ว ระดับน้ำในคลองพระสะทึง-แม่น้ำปราจีนบุรี เริ่มลดระดับ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเริ่มคลี่คลายคาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ ระดับน้ำหลายพื้นที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังปริมาณฝนลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ปภ.จ.สระแก้วเผยยังมีผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอีกกว่า 100 ครัวเรือน

วันนี้ (22 ก.ย.2558) นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในพื้นที่ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังระดับน้ำที่ท่วมขังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน ชาวบ้าน กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบหลายปี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาในระยะยาว รวมทั้งวางมาตรการป้องกันและช่วยเหลือชาวบ้านให้รวดเร็วขึ้นเพื่อลดผลกระทบต่อชาวบ้าน

ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี โรงเรียนเทศบาล 2 วัดใหม่ท่าพาณิชย์ เขตเทศบาล ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ต้องปิดสอนอย่างไม่มีกำหนดหลังน้ำเข้าท่วมขังตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาและปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ชุมชนตลาดเก่าซึ่งอยู่ใกล้เคียงระดับน้ำยังท่วมขังเฉลี่ย 10 - 30 ซม. ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากถนนสายต่างๆในชุมชนถูกน้ำท่วมขัง

ขณะที่ จ.สระแก้ว ระดับในคลองพระสะทึง และแม่น้ำปราจีนบุรี เริ่มลดระดับ ส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรในหลายพื้นที่ของจังหวัดเริ่มคลี่คลาย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ยังคงมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 100 ครอบครัว พื้นที่การเกษตรเสียหายหลาย 100 ไร่ รวมทั้งย่านการค้าตามแนวชายแดนโดยเฉพาะตลาดโรงเกลือได้รับผลกระทบบางส่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง