นายกฯยันเริ่มแจกแท็บเล็ตเปิดภาคเรียนหน้า

สังคม
22 ธ.ค. 54
07:15
22
Logo Thai PBS
นายกฯยันเริ่มแจกแท็บเล็ตเปิดภาคเรียนหน้า

นายกรัฐมนตรีกำชับผู้ช่วยรัฐมนตรีร่วมติดตามนโยบายของรัฐบาลและเป็นสื่อกลางในการชี้แจงผลงานต่อประชาชน ขณะเดียวกันก็ต้องช่วยเผยแพร่แนวทางการสร้างความปรองดองให้ชัดเจน พร้อมกับเปิดเผยว่าในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ปี 2555 มีของขวัญชิ้นพิเศษที่จะมอบให้เด็กไทยทุกคน

หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ชี้แจงถึงที่มาของคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2555 ที่ว่า "สามัคคี มีความรู้ คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี" เพราะต้องการให้เด็กและเยาวชนมีความสามัคคีใฝ่หาความรู้ และ สนใจเทคโนโลยี ควบคู่กับการรักษาความเป็นไทย และระบุว่าได้เตรียมของขวัญชิ้นพิเศษไว้ให้เด็กไทยแล้ว แต่ขอเปิดเผยในวันเด็ก ปี 2555

ส่วนกรณีโครงการแจกแท็บเล็ตให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า โครงการยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากต้องมีการเตรียมข้อมูลเพื่อเสริมความรู้ และ การบรรจุประโยชน์ที่จะใส่ไว้ในแท็บเล็ต แต่จะเร่งให้แจกได้ในวันเปิดภาคเรียนหน้า

มีรายงานว่าในที่ประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีมีวาระสำคัญคือ การระดมความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการปรองดองทางการเมือง มาตรการทางเศรษฐกิจและสังคม และ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีช่วยติดตามนโยบายรัฐบาลที่เคยแถลงต่อรัฐสภาให้มีความถูกต้องและโปร่งใส่ พร้อมกับเป็นสื่อกลางให้กับคณะรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อประชาชน

และหลังเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงบ่ายนี้แล้วในช่วงเย็นนี้นายกรัฐมนตรีเตรียมต้อนรับนายสี จิ้นผิง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล และ จะหารือข้อราชการ พร้อมลงนามความตกลงและความร่วมมือไทย-จีน ตลอดจนเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์หัตถกรรม หรือ โอทอป ที่โถงกลางตึกสันติไมตรีก่อนเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง