ตร.แจ้งข้อหา 2 คนขับเรือชนกลางแม่กลอง นักท่องเที่ยวเจ็บ 22 ชาวฮังการีวัย 61 เสียชีวิต

อาชญากรรม
26 ก.ย. 58
08:18
182
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา 2 คนขับเรือชนกลางแม่กลอง นักท่องเที่ยวเจ็บ 22 ชาวฮังการีวัย 61 เสียชีวิต

เรือเปล่าชนเรือนักท่องเที่ยวเต็มลำกลางแม่กลองเมื่อคืนวาน นักท่องเที่ยวเจ็บ 22 เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้หญิงวัย 61 ชาวฮังการี

วันนี้ (26 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ร.ต.อ.วัฒนา นวลสำดำ พงส.สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวชนกันกลางแม่น้ำแม่กลอง หน้าวัดบางแคใหญ่ จึงพร้อมกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พบเรือ ส.ศักดิ์เจริญพร 3 ซึ่งเป็นเรือไม่มีผู้โดยสาร ให้การว่า ขับออกมาจากท่าเรือแล่นมาตามคลองอัมพวา ด้วยความเร็วทำให้เสียหลัก พุ่งชน เรือ ป. โชคโยธิน ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวขนาดใหญ่ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน ฮังการี และเกาหลี ขณะกำลังกลับเรืออยู่กลางแม่น้ำ ทำให้เรือแตก นักท่องเที่ยวตกน้ำแต่ลอยคอได้ เนื่องจากสวมเสื้อชูชีพ ก่อนที่ชาวบ้าน และเรือนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ เข้าช่วยกันนำขึ้นฝั่ง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 23 คน สาหัส 4 คน เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอัมพวา 5 คน โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าฯ 12 คน และโรงพยาบาลมหาชัย 6 คน ต่อมามีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลอัมพวา ทราบชื่อ นางอานาตาเซีย อายุ 61 ปี ชาวฮังการี ถูกกระแทกอย่างแรงจนกะโหลกศีรษะแตก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนและดำเนินคดีกับคนขับเรือต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน พนักงานสอบสวนสภ.อัมพวา แจ้งข้อกล่าวหากับนายปรีดา แหวนมงคล คนขับเรือ ป. โชคโยธิน และน.ส.วัฒนา เรืองจรูญ คนขับเรือ ศ.ศักดิเจริญพร ฐานขับเรือโดยประมาท ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ติดตามข่าวสารอย่างรวดเร็วผ่านไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง