ตร.ได้ภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัยยิง "พระสุชาติ" เร่งสอบสวนเหตุไฟไหม้หีบศพ

อาชญากรรม
28 ก.ย. 58
11:56
207
Logo Thai PBS
ตร.ได้ภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัยยิง "พระสุชาติ" เร่งสอบสวนเหตุไฟไหม้หีบศพ

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงได้ภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงพระสุชาติ สุชาโต พระวัดควนพนางตุง ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง มรณภาพขณะออกบิณฑบาตเมื่อวันที่ 16 ก.ย.2558 ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ ขณะที่คดีไฟไหม้หีบบรรจุศพของพระสุชาติ ตำรวจจะแยกสอบสวนเป็นอีกอีกคดีหนึ่ง

พระสุชาติ หรือ นายสุชาติ รักใหม่ อายุ 64 ปี เป็นอดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพัทลุง และวิทยาลัยเทคนิคป่าพะยอม บวชเป็นพระอยู่ที่วัดควนพนางตุง ช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย. พระสุชาติถูกยิงมรณภาพขณะบิณฑบาตบนถนนสายพนางตุง-ท่าช้าง อ.ควนขนุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มุ่งประเด็นการสอบสวนไปที่ความโกรธแค้นส่วนตัว แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด ล่าสุดตำรวจได้ภาพสเก็ตช์ของผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะออกหมายจับได้ภายใน 1-2 วันนี้

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ก.ย. เวลาประมาณ 21.30 น.ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หีบบรรจุศพพระสุชาติ ซึ่งตั้งไว้ที่ศาลาวัดควนพนางตุง เพื่อรอพระราชทานเพลิงศพ

พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงกล่าวว่า ตำรวจต้องแยกคดีสอบสวนเป็น 2 คดี คือ คดียิงพระและคดีเพลิงไหม้หีบศพ ส่วนจะนำ 2 คดีนี้ มาเชื่อมโยงกันหรือไม่อย่างไร ต้องรอผลสรุปจากกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งขณะนี้ได้เก็บหลักฐานทุกอย่างที่เกิดเหตุและส่งตรวจพิสูจน์ทางเคมีอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลประมาณ 1 เดือนจึงสามารถสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ได้

พล.ต.ต.ดำรัสกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ภาพสเก็ตช์ผู้ก่อเหตุได้แล้ว เหลือเพียงรวบรวมหลักฐานบางอย่างและคาดว่าจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเร็วๆ นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง