ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตอดีตการ์ดนปช. ยิงเอ็ม 79 ถล่มกปปส.-สารภาพลดเหลือ 43 ปี

อาชญากรรม
6 พ.ย. 58
05:24
320
Logo Thai PBS
ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตอดีตการ์ดนปช. ยิงเอ็ม 79 ถล่มกปปส.-สารภาพลดเหลือ 43 ปี

ศาลอาญาพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต อดีตการ์ด นปช. ร่วมกับพวกยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุม กปปส. หน้าตึกชินวัตร 3 แต่ให้การสารภาพในชั้นสอบสวน ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือ จำคุก 43 ปี 4 เดือน

วันนี้ (6 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัวนายณรงค์ศักดิ์ พลายอร่าม หรือ ตุ้ย อดีตการ์ด นปช. และนายพีรพงษ์ สินธุสนธิชาติ หรือ ธานินทร์ มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาคดีร่วมกับพวกยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. หน้าอาคารชินวัตร 3 เขตจตุจักร แต่ระเบิดไปถูกเสาอาคารและต้นไม้ประดับของอาคารชินวัตร 3 ทำให้ได้รับความเสียหายคิดเป็นเงิน 20,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค.2557

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า โจทก์มีพยานเบิกความว่า นายณรงค์ศักดิ์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพ และให้รายละเอียดในชั้นสอบสวน ว่าเป็นผู้ไปรับระเบิดและเครื่องยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียลลาดพร้าว รวมถึงเส้นทางขับรถยนต์ จุดที่ขับรถพานายยงยุทธ บุญดี หรือชินจัง ไปยิงระเบิด รวมถึงเส้นทางขับรถยนต์กลับ และพยานบุคคล พยานเอกสาร รวมถึงพยานวัตถุ ยังสอดคล้องกับคำเบิกความของนายณรงค์ศักดิ์ด้วย นอกจากนี้พยานโจทก์ยังเบิกความอีกว่า ในส่วนนายพีรพงษ์ จำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนว่า เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งให้นายณรงค์ศักดิ์ จำเลยที 1 ไปรับอาวุธเพื่อนำไปใช้ก่อเหตุ ซึ่งพยานโจทก์เบิกความมีน้ำหนักมั่นคง จึงพิพากษาจำคุกนายณรงค์ศักดิ์ และนายพีรพงษ์ ฐานร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ คนละ 12 ปี ฐานพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ 3 ปี ฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ให้จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 43 ปี 4 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง