"เฉลิม" ย้ำชายชุดดำยิง "เสธ.แดง" เสียชีวิต

อาชญากรรม
13 ม.ค. 55
14:03
305
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ย้ำชายชุดดำยิง "เสธ.แดง" เสียชีวิต

หลัง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ถูกยิงเสียชีวิตที่สี่แยกศาลาแดงบริเวณทางขึ้นลงรถไฟฟ้าฝั่งสวนลุม เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2553 มีข้อสังเกตจากหลายฝ่ายถึงกลุ่มคนที่อาจอยู่เบื้องหลังการลอบยิง และ ที่ผ่านมาไม่มีความคืบหน้าจากการสอบสวนของดีเอสไอมากนัก ขณะรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องนี้ ยังมั่นใจว่า น่าจะมีตำรวจระดับนายพลอยู่เบื้องหลังการสังหาร

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตั้งข้อสังเกตก่อนหน้านี้ว่า มีนายตำรวจระดับสูงที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแยกศาลาแดง ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 ระหว่างการชุมนุมทางการเมือง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบสังหาร เสธ.แดง และล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิมได้ออกมาย้ำอีกครั้งระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนวันนี้ว่า มีชายชุดดำที่เป็นลูกน้องนายตำรวจระดับนายพลเกี่ยวข้องกับการลอบยิง เสธ.แดง

ส่วนสำนวนคดี 91 ศพ ที่เสียชีวิตระหว่างการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งมีเสธ.แดง รวมอยู่ด้วย ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ที่รับผิดชอบการสอบสวนในช่วงแรก ได้ส่งมอบให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลรับผิดชอบสานงานต่อตามคำสั่งของ ร.ต.อ.เฉลิม หลัง เสธ.แดง ถูกลอบสังหาร มีข้อสังเกตจากหลายฝ่ายที่เชื่อว่าน่า เป็นการกระทำของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว โดยมีรายงานระบุว่า มีการวางชุดชุ่มยิงบริเวณตึกสูงที่อยู่โดยรอบ

ขณะที่แพทย์จากโรงพยาบาลวชิระ ระบุระหว่างการแถลงข่าวหลังการเสียชีวิตของ เสธ.แดง ถึงวิถีกระสุนว่า เป็นลักษณะจากบนลงล่าง โดยกระสุนเจาะเข้าที่กระโหลกศรีษะด้านบนฝั่งขวา ทะลุออกขมับซ้าย ทำให้มีข้อสังเกตถึงทิศทางของกระสุนว่า น่าจะมาจากบริเวณตึกสูงของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากผู้สื่อข่าวของวิทยุเสียงอเมริกายืนยันกับไทยพีบีเอส ว่า ระหว่างที่ เสธ.แดง ให้สัมภาษณ์นักข่าวเขายืนหันหน้าไปทางโรงแรมดุสิตธานี จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการลอบยิงมาจากโรงแรมดุสิตธานี 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง