กรุงเทพมาราธอนแถลงขอโทษ วัดระยะวิ่งเกิน-ทำเสื้อที่ระลึก 27.6 กม.แจก

กีฬา
16 พ.ย. 58
14:57
234
Logo Thai PBS
กรุงเทพมาราธอนแถลงขอโทษ วัดระยะวิ่งเกิน-ทำเสื้อที่ระลึก 27.6 กม.แจก

ผู้จัดงานแข่งขันวิ่ง "สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28" ออกแถลงการขอโทษและยอมรับผิดกรณีกำหนดระยะวิ่งเกินใประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะ 21.1 กม.เป็น 27.6 กม. พร้อมชื่นชมสปิริตนักวิ่งที่สามารถเอาชะอุปสรรค และจะทำเสื้อที่ระลึกระยะ 27.6 กม.แจก ระบุจะนำข้อบกพร้องไปแก้ไขปรับปรุงในการจีดการครั้งต่อไป

วันนี้ (16 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. สมาคมวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ได้ออกเอกสารชี้แจงถึงการแข่งขันวิ่งสแตนดาร์ดชาร์เตอร์กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28 ที่เกิดความผิดพลาดในเรื่องของกำหนดระยะการแข่งขันวิ่งประเภทฮาล์ฟมาราธอนจากระยะ 21 กิโลเมตร เป็นระยะประมาณ 27.6 กิโลเมตร ดังนี้

คณะกรรมการจัดงาน "สแตนดาร์ดชาร์เตอร์กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 28" ขอแสดงความเสียใจในความผิดพลาดเกี่ยวกับการกำหนดระยะทางแข่งขันวิ่ง ประเภทฮาล์ฟมาราธอนที่ผิดจากมาตรฐาน 21.100 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดงานและคณะกรรมการจัดงาน ซึ่งรวมถึงผู้ร่วมจัดงาน บ. อเมซิ่งฟีลด์ จำกัด รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับผู้แข่งขันวิ่งในประเภทฮาล์ฟมาราธอนทั้งหมดทางสมาคมฯขอยอมรับในความผิดพลาด และขออภัยเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะขอนำเอาความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญที่สุดเพื่อแก้ไขในครั้งต่อไป

และเพื่อเป็นการขออภัย อีกทั้งเป็นเกียรติสำหรับผู้เข้าแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนทุกท่านทางคระกรรมการจัดงานขอชื่นชมในสปิริตความเป็นนักกีฬาของท่านที่สามารถต่อสู้กับอุปสรรคได้อย่างกล้าหาญ ด้วยการมอบเสื้อ FINISHER ระยะ 27.600 กม.ให้กับทุกท่านโดยจะจัดส่งให้ท่านทางไปรษณีย์ นับจากวันที่ออกประกาศนี้ ภายในเวลา 45 วัน

อนึ่ง ทางสมาคมฯ และผู้ร่วมจัดงาน ใคร่ขออภัยผู้สนับสนุนหลัก ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ (ไทย) จำกัด (มหาชน) และผู้ร่วมสนับสนุนทุกรายการมา ณ ที่นี้ ด้วย

พล.อ.มนัส คล้ายมณี
นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง