ตำรวจเตรียมแจ้ง 5 ข้อหา ผู้บริหารสนามแข่งรถโบนันซ่า

สิ่งแวดล้อม
23 เม.ย. 58
11:49
182
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมแจ้ง 5 ข้อหา ผู้บริหารสนามแข่งรถโบนันซ่า

ตำรวจเตรียมเรียกผู้บริหารบริษัท โบนันซ่าสปีดเวย์ เจ้าของสนามแข่งรถ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีบุกรุกพื้นที่ป่ากว่า 100 ไร่ เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา และเชื่อว่าจะส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้ ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้บริหารสนามแข่งรถโบนันซ่าสปีดเวย์ เขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อ จ.นครราชสีมา ซึ่งบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง และ เขาอ่างหิน เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะส่งสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2558

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากช่อง เตรียมออกหมายเรียกผู้บริหารบริษัท โบนันซ่า สปีดเวย์ 3 คน คือ นายภูผา เตชะณรงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ, นายปรีชากรณ์ ปราบสงบ และนายนิธิศเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล กรรมการบริษัท มารับทราบข้อกล่าวหา

เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันแผ้วทางป่ามีความผิดพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 , ร่วมกันยึดถือครอบครอง หรือ ทำประโยชน์อันเป็นการเสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ, ร่วมกันยึดถือครอบครองทำประโยชน์และทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน, ร่วมกันบุกรุกลำรางสาธารณะและทางสาธารณะ และ ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่การเรียกสอบปากคำพยานที่มีรายชื่อในเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก.ทั้ง 5 แปลง ได้สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วแต่ยังต้องสอบปากคำพยานที่มีชื่อใน นส.3 ก. แปลงที่ 6 ที่พบขึ้นมาใหม่ซึ่งพนักงานสอบสวน เชื่อว่า จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องภายในเดือนพฤษภาคม 2558


ข่าวที่เกี่ยวข้อง